Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

คุยกับรัฐมนตรี

รายละเอียด

เข้าสู่ระบบ ลงทะเบียน ลืมรหัสผ่าน

หน้าหลัก ฟอรั่ม คุยกับรัฐมนตรี ยขรยคร‡ร’รร ร‹รงยนรยกร ร‹รงยนรฃยจยจร’ยกรƒร‘ยฐรยนยตรƒร•ร‡

  • This topic has 2 ข้อความตอบกลับ, 0 เสียง, and was last updated 5 years มาแล้ว by  doe123.
กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #3618
    JimmiXS 3618
    #3687
    doe123 3687

    กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของท่านแล้ว
    และได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาแล้ว ผลเป็นประการใดจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

    #3690
    doe123 3690

    กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานขอตอบข้อร้องเรียนของนายวิโรจน์ หรือสุราช จิตพรหม ดังต่อไปนี้ ตามที่ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ๒๑๔/๒๕๕๓ ระหว่างนายวิโรจน์ หรือสุราช จิตพรหม ที่ ๑ กับพวก รวม ๒๔ คน ผู้ฟ้องคดี อธิบดีกรมการจัดหางานในฐานะนายทะเบียนจัดหางานกลาง ที่ ๑ กรมการจัดหางาน ที่ ๒ และกระทรวงแรงงาน ที่ ๓ ผู้ถูกฟ้องคดี โดยศาลปกครองกลางได้พิพากษาให้กรมการจัดหางาน ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ฟ้องคดีทั้งหกสิบสี่ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๒,๔๖๑,๘๖๙.๑๙ บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ ๗.๕ ต่อปี ของเงินต้น จำนวน ๑,๙๔๖,๙๘๕ บาท นับถัดจากวันฟ้องคดีเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นภายใน ๖๐ วันนับจากวันที่คำพิพากษาถึงที่สุด และให้ยกฟ้องสำหรับกระทรวงแรงงาน ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๓ และให้คืนค่าธรรมเนียมศาลทั้งหมดแกผู้ฟ้องคดีทั้งหกสิบสี่ซึ่งกรมการจัดหางานได้รายงานผลคำพิพากษาและอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๓ เนื่องจากตามหลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติในการอุทธรณ์คดีศาลปกครองในศาลปกครองกำหนดว่ากรณีคดีปกครองที่มีคำขอให้ศาลสั่งให้ส่งมอบทรัพย์สินไม่เกิน ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เว้นแต่คดีปกครองที่เกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่) และศาลปกครองชั้นต้นมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้ส่วนราชการเป็นฝ่ายแพ้คดีหรือให้ส่วนราชการชนะคดีไม่เต็มตามฟ้องไม่ว่าจะมีพนักงานอัยการเป็นผู้ว่าคดีหรือไม่ก็ตาม กรณีจะอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่ให้อยู่ในดุลพินิจของส่วนราชการเจ้าของคดี โดยไม่ต้องส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังพิจารณา ทั้งนี้โดยให้คำนึงถึงประโยชน์สาธารณะเป็นสำคัญ
    กรณีตามข้อร้องเรียนของนายวิโรจน์ หรือสุราช จิตพรหม ที่ไม่ให้กรมการจัดหางานอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวนั้น กรมการจัดหางานได้มีหนังสือหารือกรมบัญชีกลางว่าการอุทธรณ์ดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์สาธารณะหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมบัญชีกลาง หากผลเป็นประการใดกรมการจัดหางานจะดำเนินการตามที่กรมบัญชีกลางได้แจ้งผลการพิจารณา
    สำหรับกรณีที่นายวิโรจน์ หรือสุราช จิตพรหม กับพวกที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น กรมการจัดหางานได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือนายวิโรจน์ กับพวก (กรณีที่นายวิโรจน์ กับพวกได้ยื่นฟ้องบริษัทจัดหางานเชิดชัยไพบูลย์ จำกัด ที่ศาลแรงงานกลาง ซึ่งศาลแรงงานกลางได้พิพากษาให้นายวิโรจน์ กับพวกชนะคดี) โดยจัดเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านการสืบทรัพย์ ยึดทรัพย์บริษัทจัดหางานฯ มาขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระให้แก่นายวิโรจน์กับพวกแล้ว

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้
TOP