Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ปัจจุบันผมได้มีพนักงานที่ทำงานกับทางผม เขาจะมีอายุเกิน 60 ปี แต่ในหนังสือสัญญาการจ้างงาน ของทางผม ไม่ได้ระบุว่า จะยกเลิกสัญญาจ้างพนักงานแก่ผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี และประกอบกับทางผม ไม่เคยมีพนักงานที่มีอายุเกิน 60 ปี มาก่อน จึงไม่ทราบว่า จะต้องปฏิบัติอย่างไรให้ถูกต้อง กับทางกฎหมายแรงงานที่กำหนดไว้ และเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน แบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้ 1. กรณีทางผม จะจ้างพนักงานต่อไป มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร 2. กรณีทางผม จะยกเลิกการจ้างพนักงาน มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีและหวังว่าจะได้รับคำชี้แจง ร่วมทั้งแนะนำแนวทางการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน เพื่อนำไปใช้เป็นระเบียบปฏิบัติของผม

TOP