Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

คุยกับรัฐมนตรี

รายละเอียด

เข้าสู่ระบบ ลงทะเบียน ลืมรหัสผ่าน

หน้าหลัก ฟอรั่ม คุยกับรัฐมนตรี การดูแลลูกจ้างจ้างเหมา

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #4097
    no name 4097

    การที่กระทรวงแรงงานขึ้นค่าตอบแทนให้พนักงานราชการ แต่กับลูกจ้างจ้างเหมาไม่ดูแลเลย ทำงานหรือเนื้องานก็ทำในปริมาณเท่ากันวุฒิก็เท่ากัน แต่กับการดูแลสวัสดิการของลูกจ้างจ้างเหมาไม่มีเลย บางครั้งในหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานลูกจ้างจ้างเหมายังทำงานมากกว่าข้าราชการอีก อยากให้ท่านรัฐมนตรีหันมาดูแลด้วยแค่อัฟเกรดเป็นลูกจ้างชั่วคราวก็ยังดีเพราะจะได้มีประกันสังคม

    #4409
    meb123 4409

    การจ้างเอกชนดำเนินการของส่วนราชการ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าจ้างเหมาบริการ นั้น คือ การจ้างบุคคลธรรมดา หรือนิติลบุคคลให้ปฏิบัติงานของรัฐ โดยปกติทั่วไปส่วนราชการจ้างเอกขนดำเนินงาน เนื่องจาก
    – ไม่มีผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นงานใหม่ / โครงการใหม่
    – มีผู้ปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถดำเนินงานเสร็จตามกำหนด เนื่องจากปริมาณงานมาก ตำแหน่งว่างลง / ถูกยุบเลิก
    ส่วนราชการสสามารถจ้างเอกชนดำเนินงานได้ โดย
    -งบประมาณที่ใช้ในการจ้างเหมาบริการ เบิกจ่ายจากงบดำเนินงาน ลักษณะค่าใช้สอย หากเงินงบประมาณมีไม่เพียงพอ สามารถนำเงินนอกงบประมาณมาสมทบจ่ายได้
    – วิธีการจ้างให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
    ทั้งนี้ * ไม่ถือเป็นการจ้างลูกจ้างของส่วนราชการ
    * เป็นการจ้างทำของ ไม่ถือเป็นการจ้างงาน
    * ไม่มีนิติสัมพันธ์ ในฐานะ “นายจ้าง – ลูกจ้าง”
    * มุ่งผลสำเร็จของงานที่จ้างภายในระยะเวลาที่กำหนด
    * จ้างเอกชนที่มีฐานะเป็นนิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดาก็ได้
    * ค่าตอบแทนอื่น ๆ เช่น ค่าล่วงเวลา ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ต้องกำหนดไว้ในสัญญาจ้าง
    * ไม่ต้องนำเงินส่งสมทบกองทุนประกันสังคม
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงาน ต้นสังกัดของท่าน
    จึงขอเรียนมาเพื่อทราบ

    #99389
    MAx Traranov
    Blocked
    99389
กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้
TOP