Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

คุยกับรัฐมนตรี

รายละเอียด

เข้าสู่ระบบ ลงทะเบียน ลืมรหัสผ่าน

หน้าหลัก ฟอรั่ม คุยกับรัฐมนตรี การหักเงินเดือนพนักงานโดยไม่แจ้งพนักงาน

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #6944
    ออยค่ะ 6944

    ตอนมาสัมภาษณ์งานวันแรกผู้สัมภาษณ์ตกลงเรื่องเงินเดือนว่าจะได้ 11000 แต่พอทำงานย่างเข้าเดือนที่ 3 เงินเดือนออกแล้วก้โดนหักอีกตามเคยเรยอยากรู้จึงไปถามพี่ที่คิดเงินเดือนสรุปว่าผู้จัดการหรือคนที่สัมภาษณ์งานเราบอกให้พี่เค้าตั้งฐานเงินเดือนให้เราแค่ 10000 เท่านั้น โดยที่ไม่แจ้งพนักงาน และหักเงินตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้เดือนที่ 3 แล้วไม่มีการแจ้งเรยค่ะ อยากถามว่าในกรณีนี้ใครผิดค่ะ

    #7508
    jarturund 7508

    พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 กรณีหักค่าจ้าง นายจ้างไม่สามารถหักเงินค่าจ้างของลูกจ้างได้ หากมิได้รับความยินยอมจากลูกจ้าง เว้นแต่หักเพื่อ
    ชำระภาษีเงินได้ตามจำนวนที่ลูกจ้างต้องจ่ายหรือชำระอื่นตามที่กฎหมายบัญญัติไว้
    ชำระค่าบำรุงสหภาพแรงงานตามข้อบังคับของสหภาพแรงงาน
    ชำระหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ หรือสหกรณ์อื่นที่มีลักษณะเดียวกันกับสหกรณ์ออมทรัพย์หรือหนี้ที่เป็นไปเพื่อสวัสดิการที่เป็นประโยชน์แก่ลูกจ้างฝ่ายเดียว โดยได้รับความยินยอมล่วงหน้าจากลูกจ้าง
    เป็นเงินประกันตามมาตรา10 หรือชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นายจ้าง ซึ่งลูกจ้างได้กระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง โดยได้รับความยินยอมจากลูกจ้าง
    เป็นเงินสะสมตามข้อตกลงเกี่ยวกับกองทุนเงินสะสม
    กรณีที่ท่านไม่ได้ค่าจ้างหรือนายจ้างค้างจ่ายค่าจ้างนั้น ท่านจะต้องยื่นคำร้องด้วยตนเองที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเขตพื้นที่หรือจังหวัดที่สถานประกอบการตั้งอยู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไป สอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม โทร. 02-2457020 สายด่วน 1546 ในวันและเวลาราชการ

    #99763
    MAx Traranov
    Blocked
    99763
กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้
TOP