Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

คือถามง่ายๆเลยนะคะ เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งนึง รายได้ประมาณสองหมื่นกว่าๆ แต่กำลังจะเปลี่ยนจาก full-time เป็น part-time สิ้นเดือนธันวา เราอยากทราบว่าแบบนี้เราเข้าข่ายบุคลลว่างงานไม๊คะ แบบสามารถขอเงินชดเชยได้ไม๊ แต่ที่นี่เค้ามีการเซ็นเปลี่ยนจากสัญญา full time เป็นแบบ part time ด้วยนะคะ คือจากสองหมื่นกว่าเหลือเดือนละไม่ถึงแปดพัน โดยทำงาน 2 วันต่อสัปดาห์ เลยสงสัยน่ะค่ะว่าขอชดเชยได้ไม๊ จ่าย 750 ทุกเดือน ยังไม่เคยได้ใช้อะไรเลย ล่าสุดไปถามที่บริษัทมา เค้าบอกว่าไม่มีสิทธิค่ะ เพราะยังมีรายชื่อเป็นลูกจ้างอยู่ ถึงแม้จะทำเเค่สองวันก็ตาม อันนี้เราก็ไม่ชัวร์ เลยอยากมาโพสถามก่อน คือมีสาเหตุที่ออกมาทำ part time นะคะ คือแม่เราเป็นเนื้องอกที่มดลูก ไม่มีคนดูแล แล้วงานเราทำมันมีตารางที่แน่นมาก ถ้าไม่ออกมาทำ part time เกรงว่าถ้าฉุกเฉินแม่จะไม่มีคนดูแลค่ะ ตอนแรกก็ดีใจว่าน่าจะได้เงินมาจุนเจือบ้าง 3 เดือนก็ยังดี แต่นี่ยังไม่รู้จะเอาไงเลยค่ะ ยังไงรบกวนแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

TOP