Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทกำหนดเงินโบนัส( Incentive ) จากผลสำเร็จของเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยถ้าทำได้ 100 % ของเป้าหมายจะได้โบนัสเป็นจำนวน 4 เดือนของเงินเดือน โดยเป้าหมายจะกำหนดจากกรรมการผู้จัดการและเปลี่ยนไปในแต่ละปี.( เป้าหมายได้แก่ ยอดขาย ,ยอดสั่งขาย, ยอดการเก็บเงิน ,,,) ต่อมาในปี 2558 บริษัทได้ลดจำนวนเดือน จาก 4เดือนเป็น 3 เดือนถ้าทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนด 100% จึงอยากทราบว่าการลดอัตราผลตอบแทนโบนัสหรือ incentive ลงจาก 4 เดือนเป็น 3 เดือน ดังกล่าว ลูกจ้างสามารถร้องเรียนต่อนายจ้างได้หรือไม่ อย่างไรครับ ขอบคุณครับ

TOP