Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รบกวนสอบถามนะคะ 1.การที่พนักงานทำผิดระเบียบการปฏิบัติงาน ( WIP ) ที่เรากำหนดขึ้นมาเป็นเอกสารแล้ว แต่ผู้บริหาร มาพบเห็นว่าพนักงานไม่ได้ปฏิบัติตามนั้น จึงออกใบเตือนให้พนักงาน และตัวเราซึ่งเป็นหัวหน้างานโดยตรง และเป็นผู้เขียน WIP ก็ได้รับใบเตือนจากบริษัทด้วย เป็นเรื่องที่บริษัทสามารถทำได้หรือคะ แล้วทำไมหัวหน้างานที่สูงกว่าเรา ถึงไม่ได้รับใบเตือนด้วย ทั้งที่เป็นหัวหน้าสูงสุดของแผนก 2. นอกจากนี้ ตอนที่ให้เราเซ็นต์ใบเตือน ยังคาดโทษด้วยว่า หากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก หัวหน้างานต้องถูกพักงาน 3. เหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน เคยเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ ประมาณ 6 เดือน ครรั้งนั้น พนักงานถึงกับประสบอุบัติเหตุ จากการทำงาน แต่ทำไม หัวหน้างาน ถึงไม่ได้รับการลงโทษ เป็นลายลักษณ์อักษร เหมือนที่เราได้รับ ทั้งที่กรณีของเรา ยังไม่มีการเกิดอุบัตเหตุขึ้นด้วยซ้ำ 4. เรารับรู้มาตลอดว่า บริษัทพยายามกดดันเรามาตลอด มีการให้ย้ายแผนกบ่อยมาก บางครั้ง 3 เดือน บางครั้ง 6 เดือน โดยไม่มีการชี้แจงถึงเหตุผล – ความเหมาะสม สักครั้งเดียว การกระทำแบบนี้บริษัทสามารถปฏิบัติต่อลูกจ้างได้หรือคะ ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำแนะนำ

TOP