Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

สวัสดีค่ะ พอดีอยากสอบถาม ที่บริษัท เป็นบริษัทเล็กๆ ทำเกี่ยวกับรับลูกค้าไปเล่นกิจกรรมของบริษัทค่ะ มีพนักงาน ประจำออฟฟิศ 5 คน แล้วก็มีภาคสนามอีก กลุ่มนึง พอดีที่ออฟฟิศไม่มีบัญชีประจำค่ะ เรื่องการเคลียร์เงินจะเป็นหน้าที่ของผู้จัดการ และพนักงานเก็บเงินโดยตรง ซึ่งจะเคลียร์บัญชีวันต่อวันค่ะ บางครั้งก็จะมีลูกค้ามาจ่ายเงินที่ออฟฟิศ แล้วพนักงานคนไหน( ภายใน 5 คน ที่ประจำอยู่ )ที่อยู่ตอนนั้นจะเป็นคนรับเงิน แล้วตกเย็นวันนั้น หรือถ้าเขามาจ่้ายค่ำจริง ๆ จะให้ราจะให้ผู้จัดการเลยในวันต่อไปทันที โดยมีลายเซ็นรับเงินจากผู้จัดการเป็นหลักฐาน ปัญหาคือ พอดีเจ้านาย กับผู้จัดการเขาเคลียร์เงินกัน แล้ว เงินขาดไป 8 หมื่นกว่าบาท ผู้จัดการกับเจ้านายเลยให้พนักงานที่อยู่ออฟฟิศช่วยเคลียร์ว่าเงินหายไปไหน ซึ่งทางออฟฟิศได้หาสาเหตุ แล้วมีหลักฐานว่าเงินที่หายไปอยู่กับผู้จัดการ แต่ทางผู้จัดการไม่ยอมรับ บอกว่าเขาไม่ได้เอาไป แล้วบอกว่าเขาจะออกเงินครึ่งหนึ่งของที่หาย แล้วให้พนักงานที่อยู่ออฟฟิศ จ่ายที่เหลือ ซึ่งไม่ยุติธรรมเลย ทั้งที่เราไม่ได้เอาเงินไป แถมเรายังมีลายละเอียดต่าง ๆ ว่าเงินอยู่ที่ ผู้จัดการ ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนนี้เจ้านาย ได้เดินทางไปต่่างประเทศ แล้วจะกลับมา วันที่ 18 กันยายน 57 นี้ แล้ว ทางพนักงานออฟฟิศจะนัดคุยกับเจ้านายก่อน เพื่อที่จะอธิบายว่าเราไม่ได้ทำผิด แล้วจะลองไกล่เกลี่ย ว่าไม่ให้หักเงิน แต่อยากทราบว่า ถ้าเจ้านายเข้าข้างผู้จัดการ แล้วยังยืนยันว่าจะหักเงินเราจริงๆ อยากทราบว่าเราจะร้องเรียนหรือทำอะไรได้ไหมคะ

TOP