Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

กระทรวงแรงงาน พลังเครือข่ายเหนียวแน่น สมาพันธ์ นายจ้าง ลูกจ้าง กว่า 1 แสนคนสานต่อกิจกรรมใส่เสื้อม่วงถวายความจงรักภักดีแด่‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’

pll_content_description

   วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ผมพร้อมด้วย ปลัดกระทรวง อธิบดีทุกกรม ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน และเครือข่ายสหภาพแรงงาน องค์กรนายจ้าง ลูกจ้างทั่วประเทศ ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อสีม่วงเพื่อแสดงพลังแสดงออกถึงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ที่กระทรวงแรงงาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

  นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวของเครือข่ายภาคแรงงานนั้น ผมได้รับรายงานจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานว่า มีสถานประกอบกิจการในพื้นที่ต่างๆ นำโดย สหภาพแรงงาน ผู้นำแรงงาน องค์กรนายจ้าง องค์กรลูกจ้าง ผู้ประกันตน เครือข่ายภาคแรงงานทั่วประเทศ ต่างออกมาร่วมกันใส่เสื้อสีม่วงจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทุกคนต่างมีความปลื้มปิติที่ได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน การรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติอย่างมั่นคงตลอดไป

  “การแสดงออกถึงความจงรักภักดีของพี่น้องเครือข่ายภาคแรงงานทั่วประเทศโดยพร้อมเพรียงกันนั้นถือเป็นการน้อมนำพระจริยวัตรของพระองค์ คือ พระเมตตาและความเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และพระราชปณิธานที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่เดือดร้อนทุกคน นำมาขับเคลื่อนการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จ ทุกภาคส่วนจึงน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยและพี่น้องทุกภาคส่วนด้านแรงงานจักขอเทิดทูนปกป้อง และรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไป” นายพิพัฒน์ กล่าว

  “การรวมตัวกันของผู้ใช้แรงงานโดยใน 76 จังหวัด ถือเป็นกิจกรรมการถวายความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของประเทศไทยมีผู้ออกมาแสดงความจงรักภักดีในนามของชาวกระทรวงแรงงานและเครือข่ายพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศไทยกว่า 100,000 คน” นายพิพัฒน์ กล่าว

Tags:

TOP