Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

“กำชับ” แรงงานจังหวัด เป็น “ศูนย์กลาง” ขับเคลื่อนงานในพื้นที่

pll_content_description

 แรงงานจังหวัดทั่วประเทศ กระทรวงแรงงาน ต้องเป็นศูนย์กลางบูรณาการช่วยเหลือสนับสนุนแรงงานนอกระบบ พร้อมสำรวจข้อมูลบุคคลพื้นที่สูง เพื่อสร้างอาชีพ พัฒนาฝีมือ พร้อมฝึกงานให้บุคคลพื้นที่สูงได้อยู่อย่างยั่งยืนเป็นระบบ อีกทั้งต้องพัฒนาแรงงานไทยทุกคนโดยเพิ่มประสิทธิภาพ  การผลิต ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบประเทศอื่นในอาเซียน



Preview

Download Images

             พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินงานโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้แก่แรงงานจังหวัดว่า แรงงานจังหวัดทุกจังหวัดต้องเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือพร้อมสนับสนุนแรงงานนอกระบบที่มีความพร้อมและความต้องการ พร้อมช่วยเหลือบุคคลพื้นที่สูงตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงแรงงานดำเนินการ โดยสำรวจสถานภาพ ข้อมูลบุคคล ประสานพัฒนาชุมชนเพื่อให้ทราบข้อมูลตัวเลขที่แท้จริง เพื่อสร้างอาชีพ พัฒนาฝีมือ พร้อมฝึกงานให้บุคคลพื้นที่สูงได้อยู่อย่างยั่งยืนเป็นระบบ 
             สำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ต้องพัฒนาให้แรงงานไทยทุกคนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และให้มีคุณภาพมีความสามารถที่สูง จะทำให้ได้เปรียบประเทศอื่นในอาเซียน อีกทั้งขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาสามารถผลิตแรงงานไทยรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนพร้อมส่งไปทำงานในประเทศอาเซียนแล้วกว่า ๓,๐๐๐ คน ส่วนปัญหาแรงงานประมง ๒๒ จังหวัด ต้องเร่งรัดแผนการตรวจเรือประมง  โดยสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดต้องเข้าไปสนับสนุนการตรวจเรือประมง โดยมีกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพหลักในการตรวจ อีกทั้งต้องหาแนวทางรองรับการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าว ๓ สัญชาติ เมื่อครบกำหนดวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่จะถึงนี้
            พลเอก สุรศักดิ์ฯ ขอให้แรงงานจังหวัด ดำเนินการเรื่องแรงงานต่างด้าวบนแนวทาง “การบริหารแรงงานต่างด้าว ควรอยู่บนพื้นฐานความเพียงพอกับความต้องการของภาคธุรกิจ ในจำนวนที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลและควบคุมได้ ขณะเดียวกันก็ไม่กระทบต่อวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตของคนไทย”


###############################

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว
สมภพ ศีลบุตร ภาพ

Tags:

TOP