Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิดแรงงานตรวจพบเชื้อไวรัสซิกา ขณะนี้หายดีทำงานได้ปกติ

pll_content_description

       นายธีรพล ขุนเมือง โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรณีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในไต้หวัน เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559 ถูกตรวจพบที่สนามบินเถาหยวนว่าต้องสงสัยการติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika Virus) และต่อมาได้รับการยืนยันการติดเชื้อดังกล่าวจากกรมควบคุมโรคไต้หวัน และได้รับการรักษาพยาบาลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไต้หวันนั้น สำนักงานแรงงานไทยกรุงไทเป  ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน มีหน้าที่ดูแลแรงงานไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานในไต้หวัน ได้รายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า แรงงานไทยรายดังกล่าว อายุ 24 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี เพิ่งไปทำงานไต้หวันเป็นครั้งแรก และไม่เคยเดินทางไปทำงานต่างประเทศมาก่อน ไปทำงานครั้งนี้โดยการจัดส่งของบริษัทจัดหางาน เพื่อทำงานกับบริษัทผลิตอุปกรณ์ น๊อต ประแจ ที่เมืองไทจง ทางตอนกลางของไต้หวัน มีคนงานไทยทำงานอยู่ประมาณ 70 คน หลังจากรับการรักษาพยาบาลแล้ว อาการเป็นปกติสามารถทำงานกับนายจ้างได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานแรงงานไทย กรุงไทเป ก็เดินทางไปดูแลประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
       โฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยแรงงานไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงงานที่เดินทางไปทำงานในประเทศต่าง ๆ เพราะมีสภาพอากาศ สภาพความเป็นอยู่ที่แตกต่างจากประเทศไทย มีโอกาสเกิดผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย จึงต้องดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงอยู่เสมอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทำงานได้อย่างราบรื่นมีรายได้ส่งกลับให้ครอบครัวได้สมหวังตามที่ตั้งใจ 
       ปัจจุบัน มีแรงงานไทยที่ไปทำงานอยู่ในไต้หวัน จำนวน 58,372 คน ส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานโดยการจัดส่งของบริษัทจัดหางาน และต้องตรวจสุขภาพก่อนการเดินทางทุกคน ซึ่งมีสำนักงานแรงงานไทย ณ กรุงไทเป และสำนักงานแรงงไทย ณ นครเกาสง ให้การคุ้มครองดูแลสิทธิประโยชน์ เป็นทีมทำงานร่วมกับ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) 

 
————————————
 
“OUR HOME OUR COUNTRY STRONGER TOGETHER” 
“เราจะเติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน เพราะที่นี่คือ บ้านของเรา ประเทศไทยของเรา”

Tags:

TOP