Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ก.แรงงาน พบ ประธานสภาองค์การนายจ้างและคณะ

pll_content_description




Preview

Download Images

          พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาส พบดร.สมศักดิ์ ถนอมวรสิน ประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) สภาฯ 2 เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน ว่าขณะนี้กระทรวงแรงงานได้มีนโยบายในการบริหารเงินกองทุนประกันสังคมให้เกิดประสิทธิภาพ โดยต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพ บริการผู้ประกันตนดี เนื่องจากเป็นกองทุนที่มีเงินของผู้ประกันตนจำนวนมาก ซึ่งจะดำเนินการให้มีความชัดเจนในประเด็นสำคัญๆ คือปฏิรูปการบริหารให้หน่วยงานด้านการกำกับบริหารแยกออกจากหน่วยงานด้านปฏิบัติการ, เพิ่มอำนาจการตรวจสอบทั้งภาคองค์กรอิสระ และภาคประชาชน, เปิดเผยข้อมูล เพื่อเพิ่มอำนาจการตรวจสอบจากภาคส่วนต่างๆ และภาคประชาชน รวมทั้งให้สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ผู้ประกันตน
         ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า สำนักงานประกันสังคมจะได้เปิดวงเสวนาเพื่อรับฟัง เปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ทั้งผู้ประกันตน นายจ้าง และผู้มีส่วนได้เสียได้มานำเสนอความเห็น เสนอแนวทาง เพื่อการปรับปรุงการดำเนินงานของ สปส. ในหัวข้อ ” 25 ปีประกันสังคม พร้อมเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษหน้า : ปฏิรูปกันอย่างไร ?? จึงโดนใจ ผู้ประกันตน” ในวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 3
         ขณะที่สภาองค์การนายจ้างฯได้เสนอให้พิจารณาเกี่ยวกับบทบาทของนายจ้างในการมีส่วนร่วมพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆ อาทิ กฎหมายแรงงานสัมพันธ์ กฎหมายคุ้มครองแรงงาน กฎหมายเงินทดแทน เป็นต้น รวมทั้งพิจารณาการปรับค่าจ้างขั้นต่ำให้ถูกต้องตามกฎหมาย การส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ทบทวน กฎหมายส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และให้ภาครัฐจัดแรงงานต่างด้าวมาเสริมแรงงานไทยที่ขาดแคลน เป็นต้น ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าจะได้นำไปศึกษา และหากมีการประชุมในประเด็นที่เกี่ยวข้อง และเห็นว่าผู้แทนฝ่ายนายจ้างควรจะได้มีส่วนร่วม ก็จะได้เชิญมาหารือพูดคุยกันต่อไป

*********************************
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

สุนิสา กล่ำฟอง ข่าว / สมภพ ศีลบุตร ภาพ/
13 พฤศจิกายน 2557

Tags:

TOP