Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

‘บิ๊กบี้’ ประชุมรัฐมนตรี CLMVT รับรองปฏิญญาวางระบบบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว

pll_content_description

          “อนันต์ชัย”โฆษกแรงงาน เผย รมว.แรงงานและคณะ เตรียมประชุมระดับรัฐมนตรี CLMVT ครั้งที่ 2 ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม แสดงเจตนารมณ์ร่วมรับรองปฏิญญาด้านการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย ส่งเสริมการข้ามแดนและการจ้างงานจากประเทศต้นทางมายังปลายทางอย่างถูกกฎหมาย สร้างความเข้มแข็งระบบบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว
          นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน และคณะ มีกำหนดเดินทางไปประชุมระดับรัฐมนตรี CLMVT ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2560 ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตามคำเชิญของทางการเวียดนามโดยในการประชุมในครั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีวาระการรับรองปฏิญญาร่วม CLMVT ในวันที่ 2 สิงหาคม 2560 ด้วย
         นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า สาระสำคัญของปฏิญญาร่วม CLMVT ด้านการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย เป็นการยืนยันถึงเจตนารมณ์ความร่วมมือระหว่างกลุ่มประเทศ CLMVT ในเรื่อง การเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย การส่งเสริมการข้ามแดนและการจ้างงานโดยถูกกฎหมายผ่านข้อตกลงทวิภาคี การสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป คนหางาน คนงาน นายจ้าง หน่วยงานจัดส่งแรงงานเอกชน รวมถึงหน่วยงานผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องในประเด็นการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย และส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบ และส่งเสริมให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัยจากประเทศต้นทางมายังประเทศปลายทาง
        ทั้งนี้ นอกจากการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านแรงงาน CLMVT ในครั้งนี้แล้ว พล.อ.ศิริชัย จะได้หารือทวิภาคีการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวกับ H.E. Khampheng Saysompheng รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สปป.ลาว และ H.E. Dao Ngoc Dung รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทุพพลภาพ และสวัสดิการสังคม สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อความร่วมมือในการส่งเสริมการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย ผ่านการสร้างความเข็มแข็งของระบบการบริหารจัดการแรงงานต่างชาติ การแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เพียงพอ และส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งประเทศผู้ส่งและประเทศผู้รับมีส่วนร่วมรับผิดชอบสนับสนุนการเคลื่อนย้ายแรงงานเหมือนกับที่ไทยได้ร่วมมือกับเมียนมาและกัมพูชา

—————————————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ – ข้อมูล/
31 กรกฎาคม 2560

Tags:

TOP