Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

‘บิ๊กบี้’ เตรียมลงใต้ เยียวยาผู้สบอุทกภัย เปิดงาน ‘จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน’

pll_content_description

          รมว.แรงงาน ตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พบปะประชาชน มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เยียวยาผู้ประสบภัยฯ หลังน้ำลด และเปิดงาน “จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน”
          นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเปิดงาน “จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน” ครั้งที่ 1 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทรัพย์ทวี ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะพบปะประชาชน มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เยียวยาผู้ประสบภัยฯ หลังน้ำลด และและตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนของหน่วยงานกระทรวงแรงงาน 
          โครงการ “จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน” เป็นโครงการภายใต้แผนบูรณาการฟื้นฟูบูรณะช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้านการฟื้นฟูสุขภาพและการบริการสังคมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีส่วนราชการและภาคประชาสังคม ที่ร่วมบูรณาการ โครงการนี้มีรูปแบบการดำเนินการแบบประชารัฐ เพื่อฟื้นฟูด้านอาชีพ ด้านสุขภาพร่างกาย สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติและดำรงชีพได้อย่างปกติสุข ซึ่งจะจัดกิจกรรมตามโครงการนี้ รวม 5 ครั้ง ด้วยกัน โดยโครงการนี้ประกอบด้วยกิจกรรมการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน  ในพื้นที่ ในการร่วมกันรับมือฟื้นฟูบูรณะและแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ กรมการจัดหางาน จะจัดรถ Mobile Unit เพื่อประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานและรับสมัครงาน รวมทั้งกิจกรรมฝึกอาชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะให้บริการฝึกอบรมฟื้นฟูอาชีพ ซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและ อุปกรณ์เครื่องมือเล็กทางการเกษตรที่เสียหายจากน้ำท่วม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดกิจกรรมการตรวจสอบความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการ เพื่อแนะนำให้ปรับปรุงแก้ไขก่อนเริ่มทำงาน สำนักงานประกันสังคม ออกมาตรการช่วยเหลือในการให้หลักประกันสังคม อาทิ ขยายหรือเลื่อนเวลาการจ่ายเงินสมทบ โดยไม่เสียเงินเพิ่ม (ไม่เสียดอกเบี้ยร้อยละ 2) เป็นเวลา 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค 60) ซึ่งจะสำเร็จหรือเห็นผลเป็นรูปธรรมไม่ได้เลย หากขาดซึ่งความร่วมมือ ร่วมใจ และการมีส่วนร่วมระหว่างประชาชนและเจ้าน้าที่รัฐ

 
+++++++++++++++++++
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร ข่าว
15 กุมภาพันธ์ 2560

Tags:

TOP