Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

บิ๊กอู๋ ‘ย้ำ’ ทุกคนต้องมีหลักประกันถ้วนหน้า ดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

pll_content_description

      รมว.แรงงาน เน้นย้ำ กระทรวงแรงงานขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ประชาชนทุกคนมีหลักประกันถ้วนหน้า สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

          วันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงรับสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ณ ห้องประชุม จอมพล ป. พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้กำหนดเป้าหมายภายในระยะ 5 ปี ตั้งแต่ปี (2561 – 2565) จะมีผู้ประกันตนรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 5 ล้านคน กระทรวงแรงงานได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศโดยสำนักงาน ประกันสังคมได้ดำเนินการตาม นโยบายดังกล่าว โดนมีการพัฒนาระบบร่วมกับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนในการเปิดให้บริการลงทะเบียนรับสมัครผู้ประกันตน มาตรา 40 เป็นเจ้าแรก ผ่านช่องทางร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 13,000 ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
          รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า กระทรวงแรงงานพร้อมจะขับเคลื่อนการให้บริการภาครัฐโดยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาสนับสนุนในการบริการประชาชน ซึ่งการร่วมมือระหว่างสำนักงานประกันสังคม โดย นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด โดย นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักสำคัญในการเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนและแรงงานทุกภาคส่วนให้ดีขึ้น ด้วยสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองต่างๆ มากมายจากสวัสดิการภาครัฐ อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนในการเดินทาง สร้างความสะดวกสบาย และรวดเร็วมากขึ้นด้วยจุดบริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสใกล้บ้าน ซึ่งง่ายต่อการลงทะเบียนสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้ด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ยังมีบริการนำร่องที่ร่วมมือกันในการเปิดให้บริการรับชำระเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ได้ถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง
          นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่สำคัญคือการให้บริการและการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ในมาตรา 40 แก่แรงงานอิสระหรือแรงงานนอกระบบ ซึ่งเป็นนโยบายที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากของรัฐบาล โดย รมว.แรงงาน ได้วางเป้าหมายที่จะให้แรงงานอิสระเข้าสู่ระบบประกันสังคม หรือสมัครเป็นผู้ประกันตนในมาตรา 40 ให้ได้ถึง 5 ล้านคน อีกทั้งยังมีนโยบายขยายไปสู่กลุ่มอาชีพต่างๆ อาทิ กลุ่มแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งภาคเกษตร และสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้ประกันตนสามารถเข้าสู่ระบบ และมีความเชื่อมั่นในบริการ คือการเข้าถึงที่สะดวกสบายและรวดเร็ว 
 
+++++++++++++++++++
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
อารีรัตน์ อัยราคม ข่าว
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร ภาพ
สำนักงานประกันสังคม ข้อมูล

16 มกราคม 2562 

Tags:

TOP