Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ผู้ประกอบการ นายจ้างรีบด่วน เหลือ ๓ วัน หมดเวลาแจ้งการจ้างคนต่างด้าว ๗ ส.ค.นี้

pll_content_description

       กระทรวงแรงงาน ย้ำผู้ประกอบการ นายจ้างรีบดำเนินการแจ้งการจ้างคนต่างด้าวโดยด่วน เหลือเพียง ๓ วัน ก่อนสิ้นสุดวันที่ ๗ สิงหาคมนี้ พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน ขั้นตอนทั้งหมดใช้ระยะเวลาเพียง ๑๕ นาทีเท่านั้น




Preview

Download Images

 

            นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวผลการดำเนินงานศูนย์เฉพาะกิจเพื่ออำนวยการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (ศฉต.) กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยเรื่องของการแจ้งการจ้างงานคนต่างด้าว ๓ สัญชาติ ของนายจ้างทั้ง ๑๐๐ ศูนย์ฯ ทั่วประเทศ เนื่องจากเหลือระหว่างเวลาอีกเพียง ๓ วัน ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ ๗ สิงหาคมที่จะถึงนี้ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ นายจ้างรีบดำเนินการโดยด่วน ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดใช้ระยะเวลาเพียง ๑๕ นาทีเท่านั้น และเปิดให้บริการทุกวันจนสิ้นสุดวันเปิดรับลงทะเบียนเท่านั้น หลังจากนั้นในวันที่ ๘ สิงหาคมจะเปิดให้นายจ้างพาลูกจ้างมาตรวจสอบคัดกรองความสัมพันธ์การเป็นนายจ้าง-ลูกจ้าง และยืนยันจะเป็นการเปิดให้เป็นครั้งสุดท้าย และเป็นการเปิดผ่อนผันสำหรับนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่กับนายจ้างในปัจจุบันแต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน สำหรับศูนย์พิสูจน์สัญชาติกัมพูชาที่จะเปิดช่วงต้นเดือนนี้ จะเปิดให้บริการที่จังหวัดกรุงเทพหมานคร ระยอง และสงขลา
            ทั้งนี้ตัวเลขล่าสุด ณ วันนี้ เวลา ๑๐.๐๐ น. มีนายจ้างมายื่นคำขอจ้างแรงงานต่างด้าว ๑๓๓,๓๐๔ คน จำนวนแรงงานต่างด้าว ๔๖๓,๙๙๖ คน สัญชาติที่มียื่นขอมาที่สุด คือ เมียนมา ๒๖๖,๔๗๖ คน กัมพูชา ๑๓๕,๕๔๒ คน ลาว ๖๑,๙๗๘ คน จังหวัดที่มายื่นคำขอมากที่สุด คือ กรุงเทพหมานคร รองลงมา ชลบุรี สมุทรปราการ ระยอง และปทุมธานี
            สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๔ หรือที่เว็บไซต์กรมการจัดหางานที่ https://wpfast.doe.go.th/fast11/user/

—————————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
๔ สิงหาคม ๒๕๖๐
กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว ภาพ

 

Tags:

TOP