Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

“พิพัฒน์”จัดทีมแพทย์เครือข่ายประกันสังคมเข้าดูแลชาวแม่สาย เชียงราย พร้อมเปิดศูนย์ซ่อมมอเตอร์ไซต์ ระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์เกษตร ฟรีต่อเนื่องถึง 31 ต.ค.นี้

pll_content_description

    วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ครั้งที่ 3 ตรวจเยี่ยมจุดบริการทางการแพทย์ที่ให้บริการประชาชนจากโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม ณ เทศบาลตำบลแม่สาย และมอบน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อใช้ในการให้บริการประชาชน ซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ณ กองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

   นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ผมพร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน มาตรวจเยี่ยมการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายจากโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม ซึ่ง กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยสุขภาพของพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเฉพาะโรคที่มากับน้ำที่ต้องได้รับการรักษาดูแลจากแพทย์ จึงได้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงรายจัดทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตรวจสุขภาพทั่วไปและให้คำแนะนำในเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมมาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน จากนั้นก็ได้เยี่ยมจุดให้บริการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งได้ระดมทีมช่างช่วยซ่อมแซมอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานยังให้ความช่วยเหลือยาวไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้นประชาชนสามารถนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ส่งซ่อมได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด

   ด้าน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนั้น หลังจากบ้านเรือนประชาชนได้รับความช่วยเหลือในการนำโคลนและทำตวามสะอาดเรียบร้อยแล้ว ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คณะวิทยากรและศิษย์เก่าสถาบันฯ เข้าตรวจเช็คระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในอาคารให้สามารถใช้งานได้ปกติและปลอดภัย อีกส่วนที่ยังดำเนินการคือ ให้บริการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ชำรุดเสียหายจากภัยน้ำท่วม จมน้ำจมดินโคลน จนถึง 31 ตุลาคม 2567 เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มีความประสงค์จะซ่อมแซมรถจักรยานยนต์หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้มาลงทะเบียนซ่อมแซม พร้อมกับเตรียมบัตรประชาชน หรือหลักฐานอื่นๆ เพื่ออ้างอิง ณ ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน (ศูนย์ลูกเสือ) หมู่ที่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 083-1461456 คุณภพ

Tags:

TOP