Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

“พิพัฒน์”รมว.แรงงาน ปลื้ม!! สมาพันธ์แรงงานฮอนด้าฯ ขานรับนโยบาย พร้อมสนับสนุนพัฒนาแรงงานด้านยานยนต์ให้สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน

pll_content_description

     วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ คุณนิธินาถะ ลาดทอง ประธานสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและชี้แจงแนวทางการบริหารงานของสมาพันธ์ฯ พร้อมทั้งขอคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาด้านแรงงานรวมถึงหลักแรงงานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย เป็นสหภาพแรงงานที่ได้จดทะเบียนตาม พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518 เกิดจากการรวมกลุ่มของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือฮอนด้า ปัจจุบันมีคณะกรรมการบริหาร 34 สหภาพ มีสมาชิกประมาณ 20,000 คน โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวกาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

    นายพิพัฒน์ กล่าวว่า สมาพันธ์ฯ ได้ขอให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาด้านแรงงานสัมพันธ์ พร้อมสนับสนุนพัฒนาแรงงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตลอดจนดูแลสิทธิประโยชน์ด้านประกันสังคมให้แก่ผู้ประกันตน นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังเห็นด้วยกับนโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำตามสัดส่วนของแต่ละจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งรับทราบแนวทางการส่งเสริมให้แรงงานไทยโดยเฉพาะแรงงานทักษะฝีมือได้มีโอกาสไปทำงานในต่างประเทศมากยิ่งขึ้นเพื่อนำเงินตรากลับเข้าสู่ประเทศไทย

    ด้าน คุณนิธินาถะ ลาดทอง ประธานสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันนี้สมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานซึ่งท่านเป็นรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลทำเพื่อประเทศ มีแนวคิดที่จะพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น รวมทั้งการสนับสนุนการเชื่อมสัมพันธไมตรีและส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์อันดีของผู้ใช้แรงงานกับองค์กรนายจ้าง และภาคราชการ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องแรงงานและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย

Tags:

TOP