Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

“พิพัฒน์” นำทีมฟื้นฟู หลังวาตภัยสงบ หนองบัวลำภู มอบช่างฝีมือแรงงานซ่อมบ้าน ซ่อมครื่องมือทำงาน พร้อมฝึกอาชีพให้พี่น้องแรงงาน

pll_content_description

         วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ จำนวน 203 ถุง ให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ในการนี้มีเครือข่ายสถานประกอบกิจการร่วมมอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุงด้วย โดยมี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายสันติ นันตสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วม นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ ณ วัดประสานศรัทธา ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

       นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา จังหวัดหนองบัวลำภูได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ของ 5 อำเภอ ได้แก่ นากลาง สุวรรณคูหา เมือง ศรีบุญเรือง และโนนสัง ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงมากที่สุดคือ อำเภอนากลาง และอำเภอสุวรรณคูหา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 1,913 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นเหตุวาตภัยที่มีความรุนแรงมากสุดในรอบ 70 ปี กระทรวงแรงงานได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ของหนองบัวลำภูในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยในวันนี้ ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานประสานหน่วยงานในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวแล้ว

      “ความช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ บรรเทาทุกข์ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่าย ต้องขอขอบคุณและเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู และทุกภาคส่วนที่สละเวลาและทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้อย่างเต็มความสามารถ” รมว.พิพัฒน์ กล่าว

Tags:

TOP