Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ย้ำ พัฒนาศูนย์ข้อมูลแรงงาน ปรับแผนยุทธศาสตร์ชาติฯ ขับเคลื่อนแรงงานนอกระบบ

pll_content_description

‘รัฐมนตรีแรงงาน’ ตรวจเยี่ยมสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมมอบนโยบาย เร่งรัด พัฒนาศูนย์ข้อมูลแรงงานแห่งชาติ ปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านแรงงาน ปี 58-69 บูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนแรงงานนอกระบบให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ฝาก ขรก. เป็นกระบอกเสียงสร้างการรับรู้การดำเนินงานของรัฐบาล




Preview

Download Images

        พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมและรับฟังภารกิจของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน โดยมีนายนคร ศิลปอาชาปลัดกระทรวงแรงงานให้การต้อนรับ โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการว่า การบริหารราชการอยากให้ยึดถือนโยบายและแนวทางในเรื่องศูนย์ข้อมูลแรงงานแห่งชาติ การจัดทำร่างยุทธศาสตร์ชาติด้านแรงงานปี 2558 – 2569 โดยนำร่างยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาลมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงเพื่อพิจารณาทบทวนใหม่ การดำเนินงานด้านแรงงานนอกระบบ โดยการมุ่งบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วนเพื่อให้แรงงานนอกระบบมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แรงงานนอกระบบให้ครอบคลุมทุกจังหวัดโดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งพัฒนาศูนย์ประสานงานและพัฒนาเครือข่ายแรงงานนอกระบบจังหวัดทุกจังหวัดให้มีความเข้มแข็งโดยอาศัยกลไกของอาสาสมัครแรงงานและบัณฑิตแรงงาน
           รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้านแรงงาน ซึ่งในวันที่ 2 – 4 กันยายน 2558 จะมีการประชุมความร่วมมือเชิงวิชาการด้านแรงงานระดับรัฐมนตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน (CLMTV) ณ โรงแรมดุสิตธานี ขอให้มีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และการสร้างการรับรู้แก่ประเทศเพื่อนบ้านว่าประเทศไทยกำลังทำอะไรไปบ้างทั้งเรื่องการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวว่าหลังการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวเสร็จแล้วจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องการสร้างการรับรู้ในนโยบายของรัฐบาลรวมถึงงานที่รัฐบาลและกระทรวงแรงงานกำลังดำเนินการอยู่เพื่อให้ข้าราชการได้รับรู้และช่วยเป็นกระบอกเสียง นอกจากนี้การทำงานขอให้สอดแทรกแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบรรจุไว้ในทุกหลักสูตร มีความรักความสามัคคีกัน พร้อมทำงานเชิงรุก มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีแผนงานรองรับมีหนทางปฏิบัติหลายหนทาง 
 
———————————–
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
1 กันยายน 2558

Tags:

TOP