Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ย้ำ อาสาสมัครแรงงานทำหน้าที่คนไทย รับผิดชอบต่อชาติบ้านเมือง

pll_content_description

 ‘รัฐมนตรีแรงงาน’ ย้ำ อาสาสมัครแรงงานทำหน้าที่คนไทย ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ ชาติบัานเมือง แนะ โลกเปลี่ยนเร็ว อสร.ต้องเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านแรงงาน เรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ ก.แรงงาน เร่งทำแอพลิเคชั่น เผย รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมทันสมัย เชื่อหากแรงงานไทยไม่มีฝีมือ แรงงานต่างด้าวจะเข้ามาทำงานเพิ่มขึ้น โจทย์ใหญ่ ก.แรงงาน เร่งพัฒนาฝีมือรับโลกดิจิทัล ด้านผู้แทน อสร. เผยทำงานร่วมกับ ก.แรงงาน เหมือนทำงานให้กับประเทศชาติ



Preview

Download Images

         พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสพบปะและประชุมร่วมกับอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งปัจจุบันมีอยู่จำนวน 204 คนจาก 204 ตำบลในพื้นที่ 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ว่า โลกเปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนตาม วันนี้เราคล้อยตามภาวะเศรษฐกิจ ผลิตสินค้าที่มีมูลค่าสูง โดยรัฐบาลจะส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมที่ทันสมัย แสดงว่าในอนาคตแรงงานจะลดลง หากแรงงานไทยไม่มีฝีมือก็จะนำแรงงานต่างด้าวที่มีฝีมือเข้ามาทำงานแทน  ภารกิจของกระทรวงแรงงานจึงต้องเร่งพัฒนาฝีมือมากขึ้น นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แสดงความเชื่อมั่นต่ออาสาสมัครแรงงาน ว่าแต่ละคนได้ทำหน้าที่ของคนไทย มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพของตนเอง มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ เอื้ออาทรต่อเพื่อนร่วมงาน มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้ชุมชน รักองค์กรของตนเอง ซื่อสัตย์ต่อชาติบ้านเมือง ไม่ทำร้ายชาติบ้านเมือง ทำความดีเพื่อบ้านเมือง
        “โลกเปลี่ยนไปเร็ว อาสาสมัครแรงงานต้องเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านแรงงาน จึงต้องเรียนรู้ด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้กระทรวงแรงงานกำลังจัดทำแอฟพลิเคชั่นมารองรับ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว 
         ในโอกาสนี้ แกนนำอาสาสมัครแรงงานอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอขอบคุณกระทรวงแรงงานที่ได้นำอาชีพเสริมการทำดอกไม้ประดิษฐ์เข้ามาสอนให้ผู้สูงอายุและกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ได้เรียนรู้และทำการตลาดในชุมชน ได้อาชีพเสริม มีรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ไปยังตำบลรอบข้างทำให้ชุมชนมีรายได้มากขึ้น และครอบครัวก็มีความสุข รวมถึงแกนนำอาสาสมัครแรงงานอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้กล่าวแสดงรู้สึกดีใจที่ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีแรงงาน ที่ให้ความสำคัญกับอาสาสมัครแรงงาน เนื่องจากตนเห็นว่าแรงงานทุกคนเขาเหล่านี้เป็นผู้สร้างเศรษฐกิจของประเทศ ตนทำงานกับกระทรวงแรงงาน จึงเหมือนเป็นการทำงานให้กับประเทศชาติ พร้อมฝากรัฐมนตรีแรงงานเรื่องจะทำอย่างไรเมื่อไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่จะให้อาสาสมัครแรงงานได้ทำงานคู่ขนานไปกับกระทรวงแรงงาน
———————————-
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
19 มิถุนายน 2558

Tags:

TOP