Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว. พิพัฒน์ นำทีมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.สุราษฏร์ธานี

pll_content_description

   เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม คณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในจังหวัดสุราษฏร์ธานี จำนวน 2 ราย โดยมีครอบครัวผู้ประกันตนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

    นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เผยว่า วันนี้ตนได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคม เดินทางมาที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เพื่อลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ โดยได้นำความห่วงใย รวมถึงกำลังใจมามอบให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม และถือเป็นโอกาสดีที่ได้เข้ามาพูดคุย แนะนำสิทธิประโยชน์ อีกทั้งอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานอีกด้วย ในการนี้ ยังได้นำของใช้เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็น มามอบให้ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุราษฏร์ธานี จำนวน 2 ราย โดยผู้ประกันตนรายแรกคือ นายไพศิษฐ์ สินพูลเกิด อายุ 57 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร ในตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทุพพลภาพจากโรคเส้นเลือดในสมองแตก เป็นเหตุให้แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง พูดได้ไม่ชัดเจน ไม่สามารถเดินได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 70 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และผู้ประกันตนรายที่ 2 คือ นายเฉลิมชัย รุ่งเรือง อายุ 52 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร ในตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทุพพลภาพจากโรคไขสันหลังอักเสบ เป็นเหตุให้ขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง เดินได้โดยใช้ไม้เท้าช่วยพยุง ช่วยเหลือตนเองได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 50 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2558 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท

    ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ไม่ว่าผู้ประกันตนจะอยู่ที่ใดก็ตาม สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้ความช่วยเหลือ ดูแลอย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยยึดถือประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

Tags:

TOP