Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน ต้อนรับ รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน กระชับความร่วมมือด้านแรงงาน

pll_content_description

       วันนี้ (20 ตุลาคม 2558) H.E. Lyonpo Ngeema Sangay Tshempo  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน ได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  (พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล) เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และกระชับความร่วมมือด้านแรงงานระหว่างสองประเทศ โดยได้มีการหารือถึงความก้าวหน้าการจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงแรงงานของไทยและกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายยืนยันจะดำเนินการร่วมกันและจะมีการหารือในรายละเอียดเพื่อนำไปสู่การลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ ในโอกาสต่อไป 
       ทั้งนี้ ฝ่ายภูฏานมีความสนใจที่จะส่งชาวภูฏาน ซึ่งมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเข้ามาทำงาน  ในประเทศไทยในตำแหน่งผู้สอนภาษาอังกฤษ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่าประเทศไทยยังมีความต้องการบุคลากรผู้สอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่ประชาชน                
        อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน เช่นกระทรวงศึกษาธิการ เป็นต้น ซึ่งหากมีการดำเนินการตามขั้นตอนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด จะลดปัญหาอุปสรรคในการเข้ามาทำงานในตำแหน่งดังกล่าว ในส่วนของประเด็นการสนับสนุนด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และกำลังแรงงานในสาขาวิชาชีพต่างๆ  ซึ่งได้มีการดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้วนั้น กระทรวงแรงงานมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับฝ่ายภูฏานอย่างต่อเนื่องต่อไป
         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำว่า เนื่องจากประเทศไทยและภูฏานต่างนับถือ      ศาสนาพุทธและมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏานได้เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงานและคณะเยือนภูฏานในโอกาสต่อไป 
————————————

ข้อมูลข่าว : สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ




Preview

Download Images
—————
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
20 ตุลาคม 2558

Tags:

TOP