Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน นำ ขรก.ประกาศเจตนารมณ์ ยึดมั่นและยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง แก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น

pll_content_description

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประกาศเจตนารมณ์ยึดมั่นและยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานส่วนกลางและส่วนภูมิภาคร่วมประกาศเจตนารมณ์ เน้นทำตัวเองให้สะอาด บริสุทธิ์ และองค์กรโปร่งใส แก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น พร้อมมุ่งมั่นทำความดี ยึดมั่นในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




Preview

Download Images
            พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเจตนารมณ์ยึดมั่นและยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมการจัดหางานมีการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดหางานให้แรงงานไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวล่อแหลมต่อการถูกกล่าวหาคอรัปชั่นสังคมจึงตรวจสอบ ซึ่งต่อจากนี้การทำงานจะมีความยากเพิ่มมากขึ้นถึงแม้จะทำดีแล้ว แต่สังคมยังมองว่าดีจริงหรือยัง การทำตัวเองให้สะอาดบริสุทธิ์ องค์กรโปร่งใส ต้องทำให้สังคมรับรู้ พร้อมมุ่งมั่นทำความดี และยึดมั่นในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพอเพียงที่ต้องเกิดขึ้นในใจเป็นลำดับแรก จึงขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางานได้นำพลังร่วมผลักดันการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น
            สำหรับข้าราชการใหม่ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งถือนิมิตรหมายที่ว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จะก้าวไปสู่อนาคตที่ทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง ไม่ประพฤติมิชอบจนนำไปสู่การถูกกล่าวหาจากสังคม จึงต้องดำเนินการให้หลุดพ้นจากการทุจริตคอรัปชั่นเป็นไปตามกติกาของโลกที่ได้กำหนดไว้ โดยจากการทำงานของข้าราชการกรมการจัดหางาน ร่วมกันทำงานเป็นกอง แผนก สำนัก กรม และกระทรวง ก็จะทำให้พ้นจากสิ่งเหล่านี้ได้ 
            ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้กล่าวนำคำประกาศเจตนารมณ์ว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม ซื่อสัตย์สุจริตยึดมั่นทำในสิ่งที่ถูกต้อง ประพฤติตนให้ดี ให้สะอาด สามารถตรวจสอบได้ มีความโปร่งใสเป็นหลักสำคัญ มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน มีจิตสาธารณะเสียสละเพื่อส่วนรวม ยืนหยัดในศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการ ไม่กระทำการโกงกินแผ่นดินหรือใช้ตำแหน่งหน้าที่หากิน บนความทุกข์ยากของประชาชน จะเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และยืนเคียงข้างสุจริตชน เพื่อจรรโลงและนำพาประเทศไทย ให้รุ่งเรืองวัฒนาสถาพรสืบไป

 
######################
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
 กัณติภณ คูสมิทธิ์ – ข่าว ภาพ/
17 สิงหาคม 2558

Tags:

TOP