Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”มอบถุงยังชีพ บูรณาการทุกภาคส่วนซ่อมแซมบ้านเรือน สร้างขวัญกำลังใจผู้ประสบวาตภัยหนองบัวลำภู

pll_content_description

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 3 ราย โดยมี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายสันติ นันตสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วม

        นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา จังหวัดหนองบัวลำภูได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ของ 5 อำเภอ ได้แก่ นากลาง สุวรรณคูหา เมือง ศรีบุญเรือง และโนนสัง ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงมากที่สุดคือ อำเภอนากลาง และอำเภอสุวรรณคูหา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 1,913 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นเหตุวาตภัยที่มีความรุนแรงมากสุดในรอบ 70 ปี ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ของหนองบัวลำภูในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านของนายพัลลภ ศรีมันตะ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการช่วยแซมบ้านเรือนที่ประสบเหตุวาตภัย นำแมททัลชีทที่บริษัทแสงไทยบริจาคมาซ่อมแซมให้ โดยช่างของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย พล.ร. 3 บ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของนางหยาด กุลศรี กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ส่งช่างไฟฟ้า เข้าซ่อมสายไฟ สวิตซ์ ปลั๊กที่เสียหาย เก่า ชำรุดให้สามารถใช้งานได้ ซึ่งบ้านหลังนี้มีผู้ป่วยติดเตียงพักอาศัยอยู่ด้วย และบ้านหลังที่ 3 เป็นบ้านของนางปราณี ชุมพล มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัย 3 ราย เนื่องจากผนังบ้านล้มทับ บาดเจ็บตามร่างกายอาการโดยรวมไม่สาหัส ซึ่งบ้านหลังนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ส่งทีมช่างมาเดินสายไฟ พร้อมติดตั้งหลอดไฟให้สามารถใช้งานได้ปกติแล้ว

         “ความช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อ บรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่าย ต้องขอขอบคุณและเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และทุกภาคส่วนที่สละเวลาและทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้อย่างเต็มความสามารถ” รมว.พิพัฒน์ กล่าว

Tags:

TOP