Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”มอบ ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ “ธนัสถ์”เปิดงานฉลองครบรอบ 30 ปี อีคอนไทย

pll_content_description

         วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 30 ปี อีคอนไทย ของสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) โดยมี นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้อง Royal Jasmine ชั้น L โรงแรมจัสมินซิตี้ สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ

          นายธนัสถ์ กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพบกับทุกท่านในวันนี้ ในนามกระทรวงแรงงาน โดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอีคอนไทยเป็นอย่างดี เพราะตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา อีคอนไทย ได้มีบทบาทสำคัญต่อภาคแรงงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในเรื่องของการอบรม สัมมนา ให้ความรู้ด้านวิชาการ กฎหมายแรงงาน การบริหารงานบุคคล ตลอดจนการช่วยแก้ปัญหาด้านแรงงานต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการทั้งที่เป็นสมาชิก บุคคลทั่วไป นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติเป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้างในคณะกรรมการไตรภาคีต่างๆ เป็นผู้แทนของประเทศไทยในการประชุมองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และยอมรับขององค์ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น กระทรวงแรงงาน ผู้ประกอบการทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้า องค์การระหว่างประเทศ ตลอดจนสมาชิก และบุคคลทั่วไป

           นายธนัสถ์ กล่าวต่อว่า ผู้บริหารของอีคอนไทย หลายๆ ท่าน มีความคุ้นเคยมีความสัมพันธ์อันดีกับภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงแรงงานมาโดยตลอด ที่สำคัญหลายท่านมีความสัมพันธ์แนบแน่นกันมาเป็นเวลาหลายปี กระทรวงแรงงานจึงทราบถึงปณิธานอันแน่วแน่ของอีคอนไทยที่พยายามสร้างแรงงานสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง เท่ากับเป็นการช่วยประเทศชาติสร้างผู้ประกอบการให้มีความแข็งแกร่ง ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงเทียบเท่าประเทศที่พัฒนาแล้ว ในนามกระทรวงแรงงานจึงขอแสดงความชื่นชมในความสำเร็จของสภาฯ รวมทั้งการจัดงานฉลอง 30 ปี อีคอนไทย ขึ้นในวันนี้

        “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) จะยังคงดำรงไว้ ซึ่งส่วนสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุน ให้สังคมแรงงานเกิดความสงบ สันติ มีความสมานฉันท์ปรองดอง น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่สังคมที่มีความสุข อย่างยั่งยืน และส่งเสริมให้ประเทศชาติรุ่งเรืองต่อไป” นายธนัสถ์ กล่าว

Tags:

TOP