Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” พบปะสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มุ่งพัฒนาแรงงานสู่ความเข้มแข็งที่ยั่งยืน

pll_content_description

            วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าร่วมเป็นเกียรติ คุณปิยรัชต์ สมาทา ประธานสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงแรมคิงปาร์ค อเวนิว ศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร

            นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติเชิญมาร่วมกล่าวเป็นเกียรติในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ของสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในวันนี้ สภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรแรงงานที่จัดตั้งขึ้นจากการรวมตัวของสหภาพแรงงานในกิจการประเภทอุตสาหกรรมยานยนต์ และผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โดยคณะกรรมการบริหารและบรรดาสมาชิกร่วมมือร่วมใจบริหารงานด้วยความความสามัคคีปรองดองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จนทำให้สภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรแรงงานที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีสหภาพแรงงานเข้าเป็นสมาชิก จำนวนถึง 32 แห่ง เกี่ยวข้องกับลูกจ้างและพี่น้องผู้ใช้แรงงานกว่า 20,000 คน ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปีของการจัดตั้งและมีแนวโน้มว่าในอนาคต สภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะพัฒนาก้าวสู่การเป็นองค์กรแรงงานที่เข้มแข็ง เป็นเสาหลักให้กับสหภาพแรงงานในสังกัด โดยการยึดหลักการแรงงานสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์มีการปรึกษาหารือร่วมกับนายจ้าง เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ บนพื้นฐานของหลักการแรงงานสัมพันธ์ที่ดีอันมีความสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการ สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ควบคู่กับการมีสภาพการจ้างและคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้าง

            นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะธำรงรักษาความสามัคคี และยึดมั่นหลักแรงงานสัมพันธ์ที่ดี เพื่อสร้างการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านแรงงาน เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศสามารถยืนหยัด และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง อันจะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศ และเกิดประโยชน์สุขร่วมกัน ทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง ในโอกาส การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ในวันนี้ ผมขอให้การประชุมในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ขอให้องค์กรมีความเข้มแข็งและให้การบริหารงานของสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประสบแต่ความเจริญก้าวหน้า รักษาไว้ซึ่งระบบ แรงงานสัมพันธ์ที่ดี ให้มีความมั่นคงยั่งยืนบังเกิดความสงบสันติสุขมีความสมานฉันท์ปรองดอง

            “ในนามของกระทรวงแรงงานพร้อมที่จะร่วมมือกับสภาองค์การลูกจ้างอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงานของไทยอย่างยั่งยืน นำไปสู่การพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

—————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

Tags:

TOP