Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นของกระทรวงแรงงาน ประจำปี 2566

pll_content_description

   วันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติพร้อมกล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นของกระทรวงแรงงาน ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

 นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับทุกท่านที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นในครั้งนี้ ข้าราชการทุกคนเป็นกำลังสำคัญในการดูแลประชาชน พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ดังนั้น จึงต้องพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เป็นผู้ที่มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ และประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม ตลอดจนมีทัศนคติในการบูรณาการการทำงานที่สอดคล้องเชื่อมโยงกับภาคส่วนต่างๆ โดยคำนึงถึงประโยชน์สุขของประชาชนและความมั่นคงของประเทศชาติเป็นสำคัญ รางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่นที่ทุกท่านได้รับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าท่านเป็นผู้ที่มีผลงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภารกิจของภาคราชการเป็นอย่างยิ่ง  เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน    จึงถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เพื่อนพี่น้องข้าราชการรุ่นต่อไป

   ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันที่ 1 เมษายน ของทุกปีเป็นวันข้าราชการพลเรือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณของข้าราชการพลเรือนดีเด่น รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ผลงานของข้าราชการและส่วนราชการ การให้บริการประชาชน และการสร้างความเข้าใจอันดีแก่ประชาชน ต่อบทบาทหน้าที่ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้แก่ประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติราชการที่รองรับชีวิตและการทำงานวิถีใหม่ และเพื่อเปิดโอกาสให้ข้าราชการพลเรือนดีเด่นได้พบปะกับผู้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือนจึงมีมติให้ส่วนราชการพิจารณารูปแบบการจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นในสังกัดตามความเหมาะสม

   สำหรับในปีนี้กระทรวงแรงงานได้คัดเลือกข้าราชการที่มีความประพฤติและมีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 จำนวน 10 ราย ได้แก่ 1) จ่าเอก พันธ์ชิต กิจหวัง ผู้อำนวยการกลุ่มงานช่วยอำนวยการ (นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ) สังกัด กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน 2) นางสาวชโลทร เลี่ยวชวลิต ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มงานวิเทศสัมพันธ์ (นักวิเทศสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ) สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน 3) นายสุชาติ ม่วงน้อย นักวิชาการแรงงานชำนาญการ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน กรมการจัดหางาน 4) นางสาววรางคณา ปัณณราช นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ กองบริหารทรัพยากรบุคคล กรมการจัดหางาน 5) นายสยาม อินนุพัฒน์ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 6) นายชาตรี กอบัวแก้ว นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการพิเศษ กองพัฒนาศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบกิจการ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 7) นายณรรฐพล สมอุดม นิติกรชำนาญการ กองนิติการ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 8) นางสาวอริยารักษ์ ตุ่นกันทา หัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรม (นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ) กองการเจ้าหน้าที่ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 9) นายวุฒิชัย ติณรัตน์ นิติกรชำนาญการพิเศษ กองกฎหมาย สำนักงานประกันสังคม และ 10) นางสาวบุณฑริกา อิศราภิรมย์ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการ กองบริหารการเงินและการบัญชี สำนักงานประกันสังคม

Tags:

TOP