Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี “ภุชงค์” เปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งแรงงานรัฐวิสาหกิจการกุศล 18 ปี สหพันธ์แรงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย

pll_content_description

   วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดเปิดงานการแข่งขันโบว์ลิ่งแรงงานรัฐวิสาหกิจการกุศล 18 ปี สหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย (สพร.ท) โดยมี นายสุเทพ ทิมศิลป์ รองประธานสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ประธานคณะทำงานจัดงานฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และนางสาวอัปสร กฤษณะมิต ประธานสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย มอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้ให้การสนับสนุนเป็นสปอนด์เซอร์ และผู้สนับสนุนลงแข่งขันทีมกิตติมศักดิ์ (VIP) ในการนี้มีผู้บริหารภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และสภาองค์การนายจ้างภาคเอกชน ผู้นำแรงงาน และแขกผู้มีเกียรติร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

  นายภุชงค์ กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งได้รับมอบหมายจากท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งท่านติดภารกิจต้องเดินทางไปราชการที่จังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้มอบหมายให้ผมมาร่วมงานและเป็นประธานเปิดงานในวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าในประเทศไทยมีการรวมตัวของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจตามกฎหมายแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อความร่วมมือระหว่างองค์กรแรงงานภาครัฐเป็นการเฉพาะ และมีการเชื่อมโยงความสมัครสมานสามัคคีระหว่างไตรภาคีด้านแรงงานอย่างเป็นระบบมาอย่างต่อเนื่อง และขอแสดงความยินดีกับสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทยที่กำลังจะครบรอบการก่อตั้งปีที่ 18 ในปีนี้

   นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันโบว์ลิ่งแรงงานรัฐวิสาหกิจการกุศลในครั้งนี้ เป็นอีกเวทีหนึ่งที่สะท้อนถึงพลังแห่งความสามัคคีของผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนแรงงานของไทย ทั้งองค์กรสมาชิกของสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรแรงงานที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญและยอมรับว่าคือองค์กรแรงงานที่เป็นตัวแทนพนักงานของภาครัฐวิสาหกิจตามกฎหมาย และเครือข่ายพันธมิตรของสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย เชื่อว่าการแข่งขันโบว์ลิ่งในวันนี้ จะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์ที่ดีด้วยการกีฬา ส่งเสริมมิตรภาพ ทั้งระหว่างองค์กรสมาชิกของสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทยและเครือข่ายพันธมิตรไตรภาคีได้แน่นอน เชื่อว่าทุกภาคส่วนของไตรภาคีแรงงาน ล้วนมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศไทยร่วมกันทั้งสิ้น เพราะทุกคนเสมือนฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

Tags:

TOP