Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” หารือทูตอิสราเอล ถึงแนวทางการทำงานแรงงานไทย พร้อมเปิดตลาดแรงงานมีฝีมือเพิ่มในอนาคต

pll_content_description

            วันที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือถึงโอกาสในการจัดส่งแรงงานไทยกลับไปทำงานในประเทศอิสราเอลภายหลังสถานการณ์ความไม่สงบคลี่คลายลง โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

             นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับท่านออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ซึ่งกระทรวงแรงงานต้องขอบคุณท่านทูตที่มาเยี่ยมเยียนในวันนี้ ทั้งนี้ หากสถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว กระทรวงแรงงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแรงงานไทยกลุ่มเดิมที่เดินทางกลับประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมานี้และยังมีแรงงานไทยอีกมากที่ยังประสงค์จะเดินทางไปทำงานในอิสราเอล ซึ่งต้องขอให้สถานทูตฯ ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ประสานการจัดสรรตำแหน่ง รวมทั้งการตรวจลงตรา และคุ้มครองสวัสดิการให้แก่แรงงานกลุ่มนี้ด้วย ทั้งนี้ จากการหารือในวันนี้จะนำไปสู่ความร่วมมือในการจัดส่งแรงงานไทยกลับไปทำงานในอิสราเอลภายหลังสถานการณ์คลี่คลายลงในอนาคตต่อไป

            “จากการสอบถามแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาซึ่งมีความต้องการที่จะเดินทางกลับไปทำงานในประเทศอิสราเอลอีกครั้งภายหลังสถานการณ์ความไม่สงบคลี่คลายลงแล้ว กระทรวงแรงงานเองเราก็มีความพร้อมที่จะจัดส่งแรงงานทั้งคนเก่าและคนใหม่ไปทำงานทั้งภาคเกษตร และภาคอื่นๆ ส่วนช่วงเวลาไหนซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมนั้น ขอให้ทางกรมการจัดหางานดำเนินการเรื่อง MOU ให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ อีกครั้งที่ทางการอิสราเอลให้ความสำคัญในการเปิดโอกาสให้แรงงานไทยได้ไปทำงานในอิสราเอล และที่สำคัญให้การช่วยเหลือดูแลแรงงานไทยเป็นอย่างดี”นายพิพัฒน์ กล่าวในท้ายสุด

            ด้าน นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในวันนี้ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของไทยเป็นอย่างยิ่งที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและหารือถึงโอกาสในการจัดส่งแรงงานไทยกลับไปทำงานในประเทศอิสราเอลภายหลังสถานการณ์ความไม่สงบคลี่คลายลง โดยอิสราเอลเอง เราดูแลแรงงานไทยเสมือนคนในประเทศ และพร้อมดูแลแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต ให้ได้รับเงินชดเชยแก่ครอบครัว และทายาทผู้เสียชีวิตทุกราย

——————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

Tags:

TOP