Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน มอบ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นำคณะผู้บริหาร ร่วมรับฟังการกล่าวถ้อยแถลงของ ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ในการประชุมฯ ILC สมัยที่ 112

pll_content_description

     วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นผู้นำคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมรับฟังการกล่าวถ้อยแถลงของนายประพันธ์ ปุษยไพบูลย์ ประธานสภาองค์การนายจ้างการเกษตร ธุรกิจ อุตสาหกรรมไทย ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ในการประชุมใหญ่ประจำปีองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Conference: ILC) สมัยที่ 112 ณ Palais des Nations (UN) ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

    ทั้งนี้ นายประพันธ์ ได้กล่าวชื่นชมถึงการออกกฎหมายแรงงานในประเทศไทยว่าสามารถดำเนินการได้ดี อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นายจ้างและเจ้าของกิจการ ซึ่งเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญของการพัฒนาภาคการผลิต ภาคบริการ รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพี่น้องแรงงานให้ดีขึ้น ได้เข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงการสนับสนุนการทำงานร่วมกับลูกจ้างและรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาและปรับตัวให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นภายใต้กรอบอนุสัญญาต่าง ๆ และนอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนแนวคิดหรือแนวปฏิบัติเกี่ยวกับอนุสัญญาเพื่อสิทธิและความเท่าเทียมของแรงงานแล้ว ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ยังได้เน้นย้ำถึงความรับผิดชอบร่วมกันต่อการกระทำที่อาจส่งผลกระทบต่อมนุษยชาติ และที่สำคัญคือ การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาคมโลก แต่ทั้งนี้ ก็ยังแสดงถึงความกังวลในเรื่องของการแทรกแซงทางการเมืองด้วย

Tags:

TOP