Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน ย้ำ ราชการตอบโจทย์ประชาชน นำวันสต็อปเซอร์วิสบริการคนไทยในห้าง

pll_content_description

       ‘รัฐมนตรีแรงงาน’มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.สงขลาและ จ.พัทลุง เผย ประชาชนชอบความเป็นวันสต๊อปเซอร์วิส แนะข้าราชการอยู่อย่างเดิมไม่ได้ โลกเปลี่ยน กระทรวงแรงงานต้องเปลี่ยนตัวเองให้ทันมอบโจทย์ปรับคนทำงานให้ทำงานแบบวันสต็อปเซอร์วิสได้ นำบริการเข้าถึงประชาชนในห้างมากขึ้นเตรียมหารือผู้บริหารเครือเซ็นทรัลเดินหน้ายกศูนย์บริการกระทรวงแรงงานขึ้นห้างเร็วๆ นี้

         พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธาน การประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสงขลาและจังหวัดพัทลุง ณ ห้องประชุมโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า งานด้านแรงงานเป็นงานที่ยาก เราต้องทำใจ ต้องสร้างกำลังใจในการทำงาน การบริการประชาชนวันนี้มี 2 แนวคิด คือ เราเดินไปหาประชาชนและประชาชนเดินมาหาเรา วันนี้เทคโนโลยีจะตอบโจทย์ทุกสิ่งทุกอย่างมากขึ้น คนที่อยู่ในยุคนี้ต้องเป็นนักคิดและประยุกต์สิ่งที่เกิดขึ้นมาใช้กับคนของเราให้ได้ เนื่องจากคนสมัยปัจจุบันและทศวรรษหน้าเริ่มชอบความเป็นวันสต๊อปเซอร์วิส ยุทธศาสตร์ในโลกนี้จะรวมกันเป็นหนึ่ง ดังนั้นข้าราชการจะอยู่อย่างเดิมคงไม่ได้ โลกเปลี่ยน กระทรวงแรงงานก็ต้องเปลี่ยนตัวเองให้ทัน 
        ส่วนการตั้งศูนย์บริการประชาชนกระทรวงแรงงานในห้างสรรพสินค้านั้น ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือกับภาคเอกชนที่จะนำบริการของส่วนราชการให้เข้าถึงประชาชน โดยจะเริ่มที่เซ็นทรัลเวิร์ดเป็นแห่งแรก สำหรับโจทย์ใหญ่ของกระทรวงแรงงานในเรื่องนี้นั้นจะต้องปรับคนอย่างไรเพื่อเข้าไปทำงานส่วนนี้ได้ ซึ่งข้าราชการกระทรวงแรงงานก็ต้องทำงานแบบวันสต๊อปเซอร์วิสได้ด้วย ทั้งนี้กระทรวงแรงงานคงต้องนำบริการเข้าไปยังที่ที่มีประชาชนหนาแน่นมากขึ้น ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการตั้งศูนย์บริการประชาชนในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เร็วๆนี้จะหารือกับผู้บริหารเครือเซ็นทรัล สำหรับพื้นที่หาดใหญ่จะเป็นแม่ข่ายที่จะรองรับการให้บริการในอนาคต ซึ่งคงต้องให้ข้าราชการได้เตรียมตัวทำงานหนักขึ้น
        “เราคงคิดแบบโลกยุคใหม่ โดยทิ้งประชาชนคงไม่ได้ เราต้องการให้คนไทยมีที่พึ่ง ข้าราชการกระทรวงแรงงานต้องนำบริการเข้าถึงประชาชนมากขึ้น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว
—————————–
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ  ข่าว- ภาพ /
5 กุมภาพันธ์ 2558
 
กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”
 

Tags:

TOP