Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน รับรางวัล”เกียรติยศจักรดาว ” ศิษย์เก่าดีเด่น ปี ๕๘ สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ

pll_content_description

       พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ที่มูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารได้จัดให้มีการมอบเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติศิษย์เก่าที่มีผลงานดีเด่น ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกาย กำลังใจ ปฏิบัติงานด้วยความรู้ ความสามารถซื่อสัตย์เสียสละ กล้าหาญ สร้างคุณประโยชน์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ต่อกองทัพ สังคม ประเทศชาติ โดยพิธีจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ หอประชุมนวนครินทร์ โรงเรียนเตรียมทหาร มีพลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและประธานกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นผู้มอบรางวัล
 




Preview

Download Images

                พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 หมายเลขประจำตัว 3924 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาชั้นปีที่ 5 จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 23 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2519 แล้วได้รับราชการครั้งแรกในตำแหน่งผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบ ศูนย์การทหารราบ  ผ่านการปฏิบัติราชการในพื้นที่อันตรายและเสี่ยงภัย หลายพื้นที่ อาทิ ราชการสนามชายแดนเพื่อปราบปรามขบวนการโจรก่อการร้ายและโจรจีนคอมมิวนิสต์มลายา ปฏิบัติการปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในยุทธการ “ผาเมืองเผด็จศึก” ปฏิบัติการในพื้นที่ภาคใต้ตาม แผนยุทธการ”ใต้ร่มเย็น9” และ “ใต้ร่มเย็น11” เป็นต้น
              พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รับราชการในตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บังคับกองพันนักเรียนการจู่โจมและส่งทางอากาศ อาจารย์โรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก  ต่อมาในปี 2550 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็น “เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก” ได้รับราชการมีความก้าวหน้าโดยลำดับ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเสนาธิการทหารบก ฝ่ายกิจการพลเรือน รองเสนาธิการทหารบก ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก รองปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการทรวงแรงงาน
              ตลอดระยะเวลาในการรับราชการทหาร พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในทุกตำแหน่งของกองทัพอย่างครบถ้วน เต็มความสามารถ ด้วยความทุ่มเท อดทน เสียสละ โดยพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ได้กล่าวถึง  คติพจน์ในการทำงานไว้ในหนังสือ “เกียรติยศจักรดาวประจำปี 2558” ว่า “วันนี้…ชาติบ้านเมืองมีปัญหา เราได้รับเกียรติและโอกาส ให้มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ขอให้มีความภาคภูมิใจและมุ่งมั่นทุ่มเท ทำภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จโดยเร็ว”
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ
27 มกราคม 2558
บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ

 

Tags:

TOP