Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดทางทหารจากรัฐบาลสิงคโปร์

pll_content_description

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดทางทหารจากประธานาธิบดีสิงคโปร์ เนื่องในความสัมพันธ์ที่ดีและให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนการฝึกทางทหารสมัยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของแรงงานไทย ย้ำ ห่วงใยสุขภาพแรงงานไทย ชื่นชมทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ มีฝีมือ เป็นที่ยอมรับของนายจ้างสิงคโปร์




Preview

Download Images

            พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางเยือนประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 14 – 16 ตุลาคม 2558 เพื่อเข้ารับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ The Distinguish Service Order (Military) จากประธานาธิบดีสิงคโปร์ เนื่องในความสัมพันธ์ที่ดีและการให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนการฝึกทางทหาร สมัยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม
             โอกาสนี้ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายลิม สวี เซ (Lim Swee Say) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกำลังคน สิงคโปร์ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แสดงความยินดีในชัยชนะการเลือกตั้งของพรรค PAP และการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกำลังคน ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญในการเข้ามาทำงานในระดับ S-Pass ของพ่อครัวและแม่ครัวไทย และการให้การยอมรับใบประกาศรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานที่ออกโดยกระทรวงแรงงานเพื่อเป็นคุณสมบัติประกอบการยื่นสมัคร S-Pass หรือต่ออายุ S-Pass รวมทั้งการดำเนินการร้านค้าสหกรณ์ (Fair Price) ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของ สหภาพ NTUC
             อย่างไรก็ตาม การเยือนสิงคโปร์ครั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้พบปะตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ของแรงงานไทยกว่า 50 คน ซึ่งทำงานกับบริษัท ดรากัส(Dragages) ณ Sky Vue Condominium เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของแรงงานไทยในต่างประเทศให้ดีขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลและ คสช. โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แสดงความห่วงใยในสุขภาพของแรงงานไทย ซึ่งส่วนใหญ่มาทำงานในสิงคโปร์มากกว่า 10 ปีแล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ แรงงานไทยทุกคนมีฝีมือและเป็นที่ยอมรับของนายจ้างสิงคโปร์
———————————————–
ผลิต : กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
19 ตุลาคม 2558 
ข้อมูล – ภาพ : สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์
 
“OUR HOME OUR COUNTRY TOGETHER STRONGER”
“เราจะเติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน เพราะที่นี่คือ บ้านของเรา ประเทศไทยของเรา”

Tags:

TOP