Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน หารือผู้อำนวยการใหญ่ ILO แจง ไทยพร้อม ‘คุ้มครองสิทธิแรงงาน’

pll_content_description

     รมว.แรงงาน หารือร่วม Mr. Guy Ryder ยืนยันเจตนารมณ์ของรัฐบาลไทยในการให้ความคุ้มครองสิทธิแรงงานภายใต้หลักการของอนุสัญญา ILO ด้าน ‘ผู้อำนวยการใหญ่ ILO’ แสดงความกังวลต่อปัญหาการอพยพย้ายถิ่น การเคลื่อนย้ายแรงงาน และการค้ามนุษย์ ชี้เข้าใจต่อสถานการณ์เพราะเป็นปัญหาระดับภูมิภาค ต้องอาศัยความร่วมมือ




Preview

Download Images
           พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือร่วมกับ Mr. Guy Ryder ผู้อำนวยการใหญ่ ILO ณ ห้องประชุมชั้น 6 สำนักงานสหประชาชาติ ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปี สมัยที่ 104 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยืนยันเจตนารมณ์ของรัฐบาลไทยในการให้ความคุ้มครองสิทธิแรงงานภายใต้หลักการของอนุสัญญา ILO ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยมีความพร้อมที่จะให้สัตยาบันอนุสัญญา 4 ฉบับ ได้แก่ อนุสัญญาว่าด้วยแรงงานทางทะเล ค.ศ.2006 (MLC) เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่, อนุสัญญาฉบับที่ 111 ว่าด้วยการเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและอาชีพ ค.ศ.1958 , อนุสัญญาฉบับที่ 187 ว่าด้วยกรอบงานส่งเสริมความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยในการทำงาน ค.ศ.2006 (พ..ศ.2549) และอนุสัญญาฉบับที่ 188 ว่าด้วยการทำงานในภาคประมง ค.ศ.2007
           ด้านผู้อำนวยการใหญ่ ILO แสดงความยินดีที่ประเทศไทยเตรียมจะให้สัตยาบันอนุสัญญาทั้ง 4 ฉบับ นอกจากนี้ Mr. Guy Ryder แสดงความกังวลต่อปัญหาเรื่องการอพยพย้ายถิ่น การเคลื่อนย้ายแรงงาน และการค้ามนุษย์ โดยผู้อำนวยการใหญ่มีความเข้าใจต่อสถานการณ์ในประเทศไทยเพราะเรื่องนี้มิใช่ปัญหาของประเทศไทย แต่เป็นปัญหาระดับภูมิภาคที่มีความซับซ้อน ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายสำหรับการแก้ไขปัญหา

กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

 

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

Tags:

TOP