Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน เน้น ทำงานเชิงรุก พร้อมตอบข้อสงสัยประชาชนได้

pll_content_description

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นสร้างการรับรู้ การประชาสัมพันธ์ การปฏิบัติการข่าวสารด้านแรงงาน ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ลูกจ้าง นายจ้าง ประชาชนทั่วไป ข้าราชกระทรวงแรงงาน ต้องพร้อมทำงานเชิงรุก สร้างงานใหม่ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน และประเทศชาติ
            พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ข้าราชการกระทรวงแรงงานถือเป็นกลไกหนึ่งของรัฐบาลในการที่จะสร้างการรับรู้ ทั้งเรื่องนโยบายของรัฐบาล และเรื่องของกระทรวงแรงงานต่อสาธารณะ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ แต่จะต้องมีกรอบที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมทำงานเชิงรุก สร้างงานใหม่ๆ และเร่งจัดทำแอพพลิเคชั่นการให้บริการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับภารกิจกระทรวงแรงงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน และประเทศชาติ
            สำหรับการสร้างการรับรู้ในภาพรวม การรายงานต่างๆ ต้องให้มีประสิทธิภาพ ให้เกิดการรับรู้ถึงการทำงานของกระทรวง ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกจ้าง นายจ้าง ประชาชนทั่วไป และรวมถึงในส่วนของข้าราชกระทรวงแรงงานด้วย โดยกระทรวงแรงงานต้องพร้อมชี้แจ้งเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนสงสัย หรือไม่เข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของกระทรวง ซึ่งรวมถึงนโยบายของรัฐบาล และความคืบหน้าในการดำเนินการต่างๆ โดยการเผยแพร่ผลงานให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการประชาสัมพันธ์ต้องบูรณาการการทำงานในภาพรวมของกระทรวง และการปฏิบัติการข่าวสารด้านแรงงานต้องมีความทันสมัยตลอดเวลาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงติดตามสถานการณ์ด้านแรงงานสัมพันธ์ เพื่อให้การแก้ปัญหาทันต่อเหตุการณ์
             “ปัจจัยหลักที่สำคัญที่สุดในการทำงานตามภารกิจของกระทรวงแรงงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์คือ คน ในทุระดับของกระทรวงต้องมีความมุ่งมั่น มีความพร้อมที่จะทำงาน มีความรับผิดชอบ และต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลว สำหรับผมการเข้ามาปฏิบัติงานพร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ล้มเหลวในสิ่งที่ได้สั่งการ และให้นโยบายไปแล้วทำไม่ได้และเกิดความเสียหายขึ้นมา ส่วนความสำเร็จจะยกให้เป็นความตั้งใจของข้าราชการกระทรวงแรงงาน” พลเอก ศิริชัยฯ กล่าวท้ายที่สุด

 
###################
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ /
๙ ตุลาคม ๒๕๕๘ /
กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว

Tags:

TOP