Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน เร่งสร้างกระแสสังคม ร่วมกันป้องกันอุบัติเหตุ

pll_content_description

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางไปมอบนโยบายผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เร่งสร้างกระแสสังคมร่วมกันป้องกันอุบัติเหตุให้ติดตลาด และให้กำลังใจต่อผู้เข้ารับการฟื้นฟู “ต้องมีกำลังใจ ให้หัวเราะ ต้องมีความสุข”




Preview

Download Images

             
              พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า มีความตั้งใจมาพบผู้ประกอบการ ณ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์การสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ต้องสร้างกระแสสังคมให้ติดตลาด  พร้อมมอบแนวทางในการป้องกันอุบัติเหตุ 4 ประเด็น ได้แก่ ด้านเจ้าของผู้ประกอบการ ต้องใส่ใจ มีจิตสำนึกตลอดเวลา ตัวลูกจ้าง/ผู้ใช้แรงงาน ต้องกระตุ้นและสร้างความตระหนักไม่ให้ประมาทในการใช้ชีวิต ซึ่งจะทำให้เกิดความสำนึกด้านความปลอดภัย “Service Mind” แนวทางที่สามเป็นด้านการใช้องค์ความรู้มาช่วยให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สุดท้ายคือการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นบทบาทที่เจ้าหน้าที่ในภาครัฐต้องปฏิบัติ รัฐมนตรีแรงงาน ย้ำให้ทุกฝ่ายต้องร่วมกัน “สร้างกระแสให้ติดตลาด ต้องรณรงค์อย่างต่อเนื่อง จึงจะสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยได้”  สำหรับการตรวจเยี่ยมศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาคตะวันออก จังหวัดระยอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบของเยี่ยมแก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ และพูดคุยอย่างเป็นกันเอง สร้างกำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ เป็นอย่างยิ่ง 
             น.ส.แวววิมล จิตรพานิช สูญเสียขาทั้งสองข้างจากการถูกรถแทรกเตอร์ทับ กล่าวว่า ประทับที่ รมว.แรงงานมาทักทายอย่างเป็นกันเอง ชอบและรู้สึกดีใจ ตอนนี้อยู่มาได้  6 เดือนแล้ว สภาพจิตใจดีขึ้น ครอบครัวก็โอเค ตอนนี้ได้รับโอกาสจากศูนย์ฯ ให้ฝึกเรียนกราฟฟิคคอมพิวเตอร์ เมื่อจบออกไปแล้วน่าจะใช้ในการสมัครงงานได้ต่อไป  และอยากฝากบอกให้กระทรวงแรงงานจัดสวัสดิการให้คนพิการเยอะๆ 
            นายมงคล  สีดา ได้รับอุบัติเหตุจากการทำงาน ล่วงหล่นลงรางน้ำตาลในโรงงานน้ำตาล ทำให้กระดูกหลังแตกร้าว ต้องดามเหล็ก เข้ารับการฟื้นฟูฯ ได้ประมาณ 3 เดือน วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้รับมอบของที่ระลึกจาก รมว.แรงงาน และยังได้กล่าวให้ตน หายเร็วๆ  อยากขอให้ศูนย์ฟื้นฟูฯ ดูแลรักษาตนอย่างต่อเนื่อง ตลอดไปจนกว่าจะหาย อยู่ที่นี่เพื่อนๆ ดี และรักกันเหมือนพี่น้อง
            นายสานิต พวงเล็ก ได้รับอุบัติเหตุนอกงาน ใช้สิทธิประกันสังคมกรณีทุพพลภาพ เป็นชาวชลบุรี มาอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ขณะนี้สามารถประกอบอาชีพกัดลายกระจกได้แล้ว เพราะได้รับการฝึกสอนจากศูนย์ฯ แห่งนี้ รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้พบท่าน รมว.แรงงาน ได้เปิดโอกาสให้พูดคุยแบบเป็นกันเอง ท่านบอกให้มีความสุขที่อยู่ที่นี่ ให้หัวเราะ ยิ้มแย้ม ขอบคุณท่านมากๆ ที่ให้กำลังใจพวกเรา อยากให้กระทรวงแรงงานดูแลเรื่องการฟื้นฟูฯ และการป้องกันอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น เพราะทำให้ลูกจ้างขาดรายได้ และเป็นอุปสรรคต่อความเป็นอยู่
            นอกจากนี้ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระยอง ประกอบด้วย สำนักงานแรงงานจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัด ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และสำนักงานประกันสังคมจังหวัด ได้ประสานความร่วมมือในการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนิน อาทิ การฝึกอาชีพ  การสาธิตอาชีพอิสระ การสาธิตอุปกรณ์และการใช้โดยสมาคมความปลอดภัยจังหวัดระยอง การแสดงผลการดำเนินงานของอาสาสมัครแรงงาน เป็นต้น
 
************************************ 
 
 “บริการด้วยใจ  เพื่อคนไทยมีงานทำ”
 
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ /
พุทธชาติ  อินทร์สวา-ข่าว /
สมภพ  ศีลบุตร-ภาพ /
29 มกราคม 2558

Tags:

TOP