Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน ให้การต้อนรับนายกเทศมนตรีเมืองเนยากาว่า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะหารือ การสร้างสถานศึกษาปลอดภัยในประเทศไทย

pll_content_description

          วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Mr.Norio Kitakawa นายกเทศมนตรีเมืองเนยากาว่า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อหารือเรื่องการสร้างสถานศึกษาปลอดภัยในประเทศไทย โดยมี ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น ๖ อาคารกระทรวงแรงงาน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน โดยกำหนดให้เป็นนโยบายเน้นหนักในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand ของรัฐบาล ทั้งนี้ การปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เป็นแนวทางหนึ่งในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงแรงงาน ได้จัดให้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สู่สถานศึกษา เพื่อประสานความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน อาทิ กระทรวงศึกษาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น
         นอกจากนี้ ในปี ๒๕๕๘ กระทรวงแรงงานได้จัดให้มีโครงการ “สถานศึกษาปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี” โดยมีกิจกรรมการประกวดสถานศึกษาปลอดภัยเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยให้เกิดขึ้นแก่นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรในสถานศึกษา โดยมีสถานศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม รวม ๒,๐๕๔ แห่ง จำนวนนักเรียนที่เกี่ยวข้อง ๑,๒๓๙,๒๙๒ คน
         พล.ต.อ.อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า จากการหารือในวันนี้ กระทรวงแรงงานจะได้มีความร่วมมือและนำแนวทางการสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาของประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ในการพัฒนาการดำเนินงานสร้างต้นแบบเพื่อใช้ในการรณรงค์สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยตั้งแต่ระดับสถานศึกษารวมทั้ง รวมถึงพัฒนางานด้านความปลอดภัยเพื่อให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เยาวชนที่จะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพสู่ตลาดแรงงานต่อไป

———————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน – ข้อมูล/
22 พฤศจิกายน 2561

Tags:

TOP