Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ เอกอัคราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งรัฐกาตาร์ ประจำประเทศไทย

pll_content_description

วันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. นายญะบัร อะลี เอช เอ อัดเดาซะรีย์ เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น 6 โดยมีผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้แก่ นายสุเมธ มโหสถ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมบัติ นิเวศรัตน์ ผู้ตรวจราชการกรมการจัดหางาน ได้ร่วมการต้อนรับและร่วมสนทนาด้วย 



Preview

Download Images

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าไทยและรัฐกาตาร์มีความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นเวลา 35 ปี ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2523 และในสถานการณ์ของโลก ณ ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงจากสมัยก่อนมาก ดังนั้นแต่ละประเทศจำเป็นต้องมีความร่วมมือและมีการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน โดยเฉพาะความรับผิดชอบของกระทรวงแรงงาน นั้น มีความสนใจในการเปิดตลาดแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศ ในการที่เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยเข้ามาหารือวันนี้นับเป็นโอกาสที่ดีและมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกันที่เป็นประโยชน์ทั้งฝ่ายไทยและรัฐกาตาร์
 
เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ให้การต้อนรับ และการมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 นับว่าเป็นโอกาที่ดีในการประชาสัมพันธ์ว่ารัฐกาตาร์มีกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ และมีสวัสดิการให้กับแรงงานต่างชาติ ซึ่งรัฐกาตาร์ได้มีการเปิดโครงการ Labour City   อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นสวัสดิการให้แก่แรงงานต่างชาติ  ที่เข้าไปทำงานในรัฐกาตาร์ เป็นโครงการที่เพียบพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภค ตลาด ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ ฯลฯ  เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน 2020 FIFA World Cup ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ และแจ้งว่าโอกาสในการจ้างงานที่รัฐกาตาร์มีจำนวนมาก หลายหลายสาขาตั้งแต่แรงงานไร้ฝีมือ แรงงานกึ่งทักษะฝีมือ และแรงงานมีทักษะฝีมือ รวมทั้ง แพทย์ พยาบาล และสถาปนิก ฯลฯ 
 
ทั้งนี้ ฝ่ายรัฐกาตาร์มีโควต้าในการรับแรงงานซึ่งจะแจ้งให้กระทรวงแรงงานทราบอย่างเป็นทางการในโอกาสแรก และได้มีการเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะทำงานภายใต้ MOU ปี 2012 เยือนรัฐกาตาร์อย่างเป็นทางการ พร้อมหารือข้อราชการ
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยที่ได้ดูแลแรงงานชาวไทยเป็นอย่างดีและให้สวัสดิการแก่แรงงาน ทั้งเรื่องค่าจ้างที่จ่ายให้แก่แรงงานผ่านธนาคาร    ที่พักอาศัย ฯลฯ ในเรื่องการจัดส่งแรงงานไปทำงานที่กาตาร์ยินดีจะประชาสัมพันธ์ต่อไป และเห็นด้วยที่สองประเทศจะมีความร่วมมือระหว่างกัน และมีการหารือด้านแรงงานเพื่อนำมาสรุปและปฏิบัติตามข้อเสนอระหว่างกัน และมีการขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน  
 
+++++++++++++++++++
“OUR HOME OUR COUNTRY STRONGER TOGETHER “
“เราจะเติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน เพราะที่นี่คือ บ้านของเรา ประเทศไทยของเรา”

Tags:

TOP