Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

เตรียมพิสูจน์สัญชาติแรงงาน ‘ลาว’ ปีหน้าพร้อมจัดส่ง G To G

pll_content_description

 กระทรวงแรงงาน พร้อมทบทวนบันทึกความเข้าใจไทย-ลาว ด้านการจ้างแรงงาน อนาคตจัดส่งแบบรัฐต่อรัฐ พร้อมลงนามปลายปี ๕๘ ส่วนการพิสูจน์สัญชาติทางการลาวเตรียมส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ เบื้องต้นดำเนินการในจังหวัดที่มีแรงงานลาวทำงานอยู่เป็นจำนวนมากก่อน

Preview

Download Images

            พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นายหลี บุนค้ำ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือถึงการทบทวนปรับปรุงการทำบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวว่าด้วยความร่วมมือด้านการจ้างแรงงาน ปี ๒๕๔๕ ขึ้นใหม่ และเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการพิสูจน์สัญชาติ
            ในส่วนของการทำบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวว่าด้วยความร่วมมือด้านการจ้างแรงงาน จะมีการทบทวนการทำบันทึกความเข้าใจร่วมกัน พร้อมทั้งใส่เนื้อหาในอนาคตการส่งแรงงานจะทำแบบรัฐต่อรัฐ และกำหนดระยะเวลาในทุกๆ ๕ ปี จะมีการทบทวนการทำบันทึกความเข้าใจใหม่ร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการลงนามได้ไม่เกินเดือนตุลาคม ๒๕๕๘ สำหรับเรื่องที่ทางการลาวเตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการพิสูจน์สัญชาติ กระทรวงแรงงาน พร้อมให้ความร่วมมือ เบื้องต้นจะดำเนินการในจังหวัดที่มีแรงงานลาวทำงานอยู่เป็นจำนวนมากก่อนเป็นอันดับแรก
#####################

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๗
กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว/สมภพ ศีลบุตร ภาพ

Tags:

TOP