Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

เปิดแล้ว! ศูนย์บริการจัดหางานฯ จ.เชียงใหม่ ใช้ไอทีจับคู่ผู้ว่างงานกับนายจ้าง ตั้งเป้าคนไทยทุกคนมีงานทำ

pll_content_description

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย ก.แรงงาน ตั้งใจเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยให้ครบทั้ง 18 กลุ่มจังหวัด ทุกจังหวัดเชื่อมต่อด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ใช้ไอทีเข้าเสริม วางเป้าหมายสูงสุดคนไทยทุกคนมีงานทำ ทำหน้าที่จับคู่สถานประกอบการกับตำแหน่งงาน หาผู้ว่างงานมาพบผู้ประกอบการ ย้ำหากไม่ได้งานพัฒนาฝีมือแรงงานให้



Preview

Download Images

        พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ณ ห้องเชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ รองรับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อให้ทุกคน “มีงานทำ ทักษะดี เงินดี มีสุข” ภายใต้แนวคิด “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ” โดยมีนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายประพันธ์ วิศิษฏจินดาจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ภาคเหนือร่วมให้การต้อนรับ โดยกล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลโดยการนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการลดความเลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ เพื่อโอกาสการประกอบอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคงแก่ผู้ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานให้เข้าถึงการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในทุกระดับให้มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ซึ่งในอนาคตเราจำเป็นต้องมีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีและสร้างความได้เปรียบของการแข่งขันในระดับอาเซียน
         “ตั้งใจที่จะเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยให้ครบทั้ง 18 กลุ่มจังหวัด ซึ่งในแต่ละจังหวัดสามารถเชื่อมต่อด้วยระบบคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว เราพยายามใช้ระบบไอทีเข้ามาเสริม ศูนย์แห่งนี้เป้าหมายสูงสุด คือทำอย่างไรให้คนไทยทุกกลุ่มมีงานทำ เป็นศูนย์กลางในการประสานงาน ทำหน้าที่ 2 ส่วน คือ ส่วนแรกประสานกับสถานประกอบการหรือนายจ้าง เพื่อหาตำแหน่งงานที่ว่างและต้องการแรงงาน และส่วนที่สอง หาผู้ที่ว่างงานผู้ที่อยากทำงานเข้ามาและนำให้มาพบกัน หากจับคู่ไม่ได้ก็จะต้องพัฒนาฝีมือแรงงาน “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว
         สำหรับศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) แห่งแรกเปิดให้บริการที่กระทรวงแรงงาน กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์ใหญ่ที่เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ต่อมาเปิดให้บริการที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเป็นแม่ข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รองรับการขยายตัวในอนาคต จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นแม่ข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เขตนครชัยบุรินทร์ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ รวมถึงเปิดให้บริการศูนย์ฯ ในจังหวัดระยอง จังหวัดนครปฐม และจังหวัดเชียงใหม่ เป็นแห่งที่ 6 ซึ่งเป็นที่สุดท้ายตามลำดับ
——————————-
กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
19 มิถุนายน 2558

 

Tags:

TOP