Skip to main content

สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

เลขานุการรัฐมนตรีฯ “อารี” ประชุม คกก.ติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

pll_content_description

           วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

       นายอารี กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (คตร.) ครั้งนี้ เป็นการประชุม ครั้งที่ 4 นับตั้งแต่มีคำสั่งแต่งตั้ง คตร. ซึ่งนอกจากจะมีการประชุมชุดใหญ่นี้แล้ว ยังได้มีการประชุมเพื่อเร่งรัดและติดตามผลการดำเนินงานฯ เป็นประจำทุกเดือน มีการจัดประชุมไปแล้ว จำนวน 4 ครั้ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เดือนมีนาคม 2567 เดือนเมษายน 2567 และเดือนพฤษภาคม 2567 โดยได้รายงานผลการดำเนินงานเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อโปรดทราบเป็นประจำทุกเดือน โดยเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ได้มีการรายงานสรุปผลการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รอบ 7 เดือน (ตุลาคม 2566 – เมษายน 2567) และสรุปผลการประชุมเพื่อเร่งรัดและติดตามฯ ครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567 เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อโปรดทราบแล้ว

          นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาผลการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่า มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ เช่น โครงการ Quick Win 100 วัน จำนวน 11 เรื่อง มีผลการดำเนินงาน 100% แล้ว จึงขอยกเลิกการประชุมเพื่อเร่งรัดและติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และยังคงให้มีการจัดประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (คตร.) ทุก 3 เดือน โดยขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเร่งรัดและติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายและข้อสั่งการต่างๆ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และให้รายงานผลการดำเนินงานตามแบบฟอร์มที่กำหนด ส่งให้ฝ่ายเลขานุการ คตร. ภายในวันที่ 5 ของทุกเดือน เพื่อรายงานสรุปผลเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานทราบทุกเดือนต่อไป นายอารี กล่าว

         สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา ผลการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 8 เดือน (ตุลาคม 2566 – พฤษภาคม 2567)

Tags:

TOP